BMW International Open ngày thứ 3: 6 golfer cạnh tranh quyết liệt ở ngôi đầu

Giải golf diễn ra trên sân Golf Club Gut Larchenhof thuộc thành phố Cologne, Đức đang diễn ra kịch tính hơn bao giờ hết khi có đến 6 golfer cùng ở vị trí đầu tiên với thành tích âm 5 gậy so với chuẩn.

Martin Kaymer - người từng chiến thắng ở U.S. OpenPGA Championship - là 1 trong số golfer nổi bật nhất trong ngày thi đấu vừa qua ở BMW International Open. Golfer người Đức tiếp tục giữ vững phong độ như những ngày trước đó để hoàn tất vòng đấu với 71 gậy. Kết quả này giúp anh vươn lên vị trí đỉnh bảng với thành tích 211 gậy, ít hơn 5 gậy so với chuẩn.

Tuy nhiên để có thể giành chức vô địch sau ngày thi đáu cuối cùng, Kaymer sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 5 golfer khác cũng đang ở vị trí T1 gồm Scott Hend, Lucas Bjerregaard, Maximilian Kieffer, Chris Paisley, và Aaron Rai từng - người có cú hole-in-one đẹp mắt ở vòng 2.

Martin Kaymer có cơ hội giúp khán giả nhà tận hưởng niềm vui chiến thắng khi leo lên ngôi đầu BMW International Open.

Nếu có thể giành chiến thắng ở giải đấu này, Kaymer không chỉ đem lại niềm vui cho khán giả nhà mà còn được hưởng hương vị chiến thắng lần đầu tiên kể từ chức vô địch U.S. Open 4 bốn năm về trước. Ở vòng đấu vừa qua, dù dính phải bogey ở 2 trong 3 hố đầu tiên, anh vẫn nỗ lực thi đấu để ghi đến 4 điểm birdie trong những hố còn lại.

Golfer người Đan Mạch, Bjerregaard là người thi đấu ấn tượng nhất vòng đấu này khi chỉ mất 67 gậy - đồng thời trở thành golfer có số gậy ít nhất trong 1 vòng ở giải đấu hiện tại. Với màn trình diễn vừa qua, anh đã leo đến 23 bậc để bước vào vị thế cạnh tranh ngôi vô địch. Dù vậy golfer này không được giới chuyên môn đánh giá cao ở ngày thi đấu cuối cùng vì phong độ của anh ít khi ổn định.

Chris Paisley gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 6 birdie trong 8 hố.

Trong khi đó, Hend - người dẫn đầu sau vòng 2 - lại có ngày thi đấu thất vọng khi dính đến 3 bogey và 1 bogey kép ở hố số 13. Vì thế anh phải mất đến 73 gậy mới hoàn thành vòng đấu và để những đối thủ cạnh tranh phía sau đuổi kịp.

Ngày cuối cùng của giải BMW International Open hứa hẹn sẽ diễn ra rất căng thẳng và bất ngờ, bởi theo lý thuyết, hiện có đến 20 golfer có thể cạnh tranh ngôi vô địch vì cách biệt là 3 gậy ít ỏi. Ngoài ra, cựu vô địch Masters, Sergio Garcia cũng còn khả năng giành chiến thắng khi anh cũng chỉ kém ngôi đầu 4 gậy.

BXH các golfer tại ngày thi đấu thứ 3 tại BMW International Open

BMW International Open ngày thứ 2: Scott Hend xuất sắc dẫn đầu, Tommy Fleetwood may mắn vượt nhát cắt