BMW Championship ngày thứ 2: Xander Schauffele vươn lên dẫn đầu, Tiger Woods ra khỏi top 10

Vòng thi đấu thứ 2 tại BMW Championship đã diễn ra những màn trình diễn tuyệt vời của các VĐV và ĐKVĐ Tour Championship - Xander Schauffele đã vươn lên vị trí dẫn đầu.

Sau 2 vòng đấu tại BMW Championship với thành tích lần lượt là 63 - 64 gậy, Xander Schauffele đã vươn lên từ vị trí T3 đến vị trí số 1 trên BXH. Theo đó, nhờ màn trình diễn ấn tượng, Schauffele có cơ hội rất cao trở thành golfer nhận được suất cuối cùng tham gia vào tuyển Mỹ thi đấu tại Ryder Cup sắp tới.

Xander Schauffele.

Theo sát phía sau với 2 gậy cách biệt chính là Justin Rose. Anh có một vòng đấu không vướng lỗi nào và ghi được 7 điểm birdie, một sự thể hiện đáng chú ý của Rose trong mùa giải năm nay.

Ở vị trí T3 hiện tại gồm 3 golfer, trong đó có Rickie Fowler, Hideki Matsuyama và Keegan Bradley. Đặc biệt, dù chấn thương trước đó đã khiến Fowler phải bỏ lỡ 2 trận thi đấu của FedEx Cup nhưng tại BMW Championship, anh lại thể hiện sự ổn định trong từng pha bóng để hoàn thành cả 2 ngày thi đấu với 65 gậy.

Về phần Tiger Woods, nếu như ở ngày hôm qua, anh khiến người hâm mộ "phát cuồng" ghi có vòng đấu tốt nhất trong suốt 5 năm qua thì ở vòng đấu thứ 2 này, anh chỉ ghi được 3 birdie và mắc đến 3 lỗi bogey. Theo đó, "Siêu hổ" đã đánh mất ngôi vị dẫn đầu và lọt khỏi Top 10, hiện đang ở vị trí T12 với -8 điểm.

Golfer cùng chia sẻ đỉnh bảng với Woods ở vòng đấu đầu tiên là Rory McIlroy cũng gặp khó khăn trong việc giữ vững phong độ. Anh chỉ đánh hơn Woods duy nhất 1 gậy và đang được xếp ở vị trí T7 cùng với Justin Thomas, Jason Day, Billy Horschel và Charles Howell III. Golfer người Bắc Ireland chỉ ghi được cho mình 3 điểm birdie và mắc 2 lỗi bogey để hoàn thành 18 hố.

Một nhân vật cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ chính là nhà vô địch 2 giải đấu đầu tiên của FedEx Cup Playoffs - Bryson DeChambeau. Việc anh có tiếp tục lập chiến thắng thứ 3 hay không vẫn đang là một đề tài được chú ý nhất trong những ngày qua. Tuy hiên, khả năng kỳ tích xuất hiện ngày càng giảm đi khi DeChambeau lại không thể hiện được phong độ đỉnh cao như tại The Northern Trust và Dell Technologies Championship. Mặc dù ghi được 4 birdie nhưng anh lại mắc 1 double-bogey ở hố 10, 02 lỗi bogey ở hố 14-18. 

BXH ngày thi đấu thứ 2 tại BMW Championship

Cambia Portland Classic ngày 1: Marina Alex tạm thời dẫn trước, Brooke Henserson giữ vững tinh thần