Bất bại trong ngày Singles Match, Hội golf TP Đà Nẵng giành cúp TNL 2022

  • DNGA
  • 19:04:00 11/06/2022

Hội golf TP Đà Nẵng đã giành chiến thắng chung cuộc giải Vô địch các Hội golf Miền Trung – Cup TNL 2022 với chỉ 0,5 điểm hơn Hội golf Quảng Nam.

Kết thúc ngày thi đấu thứ Nhất ở vị trí đồng hạng 2 với Hội golf Quảng Nam với cùng 5,5 điểm, kém đội dẫn đầu Hội golf Nha Trang – Khánh Hoà 0,5 điểm. Hội golf TP Đà Nẵng đã có một ngày thi đấu Singles Match cực hay khi không thua bất kỳ trận đấu nào để giành chức vô địch.

Trong ngày thi đấu thứ 2, tám golfer ra sân thi đấu cho Hội golf TP Đà Nẵng gồm: Trần Hoàng Anh, Nguyễn Văn Liên, Trần Văn Hiếu, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Mai Minh Vương, Hoàng Thanh Hải, Võ Ngọc Hường và Võ Ngọc Vũ. Trong đó, golfer Võ Ngọc Hường – một thành viên cứng của câu lạc bộ GLC là người có được chiến thắng sớm nhất khi có kết quả 6&5 trước golfer Nguyễn Văn Liêm của Hội golf Bình Định. Ở trận đấu này, golfer của Đà Nẵng đã không để thua bất kỳ hố đấu nào và liên tiếp dẫn điểm ngay từ hố đấu đầu tiên.

Ở một trận đối đầu khác của Đà Nẵng với Bình Định, golfer Võ Ngọc Vũ cũng thi đấu áp đảo trước golfer Nguyễn Tiến Danh, golfer của Đà Nẵng chỉ để thua đúng 1 hố trong tổng 14 hố trước khi có được chiến thắng 5&4. Hai golfer Mai Minh Vương và Nguyễn Văn Liên cũng sớm mang điểm về cho Hội golf TP Đà Nẵng khi lần lượt vượt qua Dương Chí Việt (Hà Tĩnh) và Đặng Xuân Tiến (Quảng Nam) với kết quả là 6&4 và 4&3. Cùng kết quả 6&4, Tổng thư ký Hội golf TP Đà Nẵng Hà Ngọc Hoàng Lộc đã vượt qua golfer Nguyễn Quang Trung của hội golf Nghệ An. Trong trận đấu sớm nhất trong ngày, golfer Trần Hoàng Anh cũng đã xuất sắc mang về 1 điểm sau chiến thắng 2&1 trước Nguyễn Công Khanh của Nghệ An.

Vẻ mặt lo lắng của các thành viên Hội golf TP Đà Nẵng khi theo dõi trận đấu cuối cùng.

Với tổng 6 trận thắng, Hội golf Đà Nẵng đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và đội có thể cạnh tranh với họ chính là Hội golf Quảng Nam. Sau khi Hoàng Thanh Hải kết thúc 18 hố với kết quả hoà với Phan Tiến Công, Đà Nẵng tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của mình và hơn Quảng Nam 0,5 điểm. Lúc này thì trận đấu cuối cùng giữa Trần Văn Hiếu và Trịnh Xuân Trường (Gia Lai) diễn ra khá gay cấn khi ở 4 hố cuối cùng golfer của Đà Nẵng liên tục để gỡ điểm, từ 2Up cho đến hết hố 15 anh bị gỡ hoà khi hết hố 17. Nhưng rất may, ở hố 18 Trần Văn Hiếu đã giữ được 0,5 điểm quý giá khi Trịnh Xuân Trường không thể có được cú putt ghi điểm thành công. Nửa điểm của Trần Văn Hiếu đã giúp Hội golf TP Đà Nẵng giành chức vô địch với cách biệt đúng 0,5 điểm với Hội golf Quảng Nam. Như vậy Hội golf Đà Nẵng đã có thắng lợi kép trên sân nhà khi đội Nữ của họ cũng chiến thắng trước Quảng Bình.

Trần Văn Hiếu (áo đỏ) mang về 0.5 điểm cuối cùng cho Đà Nẵng. 

Đây cũng là một ngày thi đấu hay của các thành viên của Hội golf Quảng Nam khi họ cũng mang về 6 trận thắng, 1 trận hoà và trận thua duy nhất chính là cuộc đấu với Đà Nẵng.

Trong khi đó, sau khi kết thúc tất cả các trận đấu, hai Hội golf Nha Trang – Khánh Hoà và Hà Tĩnh đều có 9, 5 điểm. Chính vì thế hai Hội đã phải bước vào hố đấu Playoff để phân định đội nào sẽ giành được huy chương. Đại diện cho Hà Tĩnh là golfer Mai Văn Lợi, còn Dương Hắc Long đại diện cho Nha Trang – Khánh Hoà. Tại hố số 18, Mai Văn Lợi đã có được lợi thế sau khi chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green, trong khi Dương Hắc Long gậy thứ 2 đánh trái green và phải mất thêm 1 gậy chip vào. Tận dụng được điều đó, Mai Văn Lợi đã khép lại hố đấu với 1 điểm Par để qua đó giúp Hội golf Hà Tĩnh giành chiến thắng.

Chung cuộc, vị trí thứ 5 thuộc về Hội golf Bình Định, vị trí thứ 6 thuộc về Nghệ An, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình, Gia Lai và Quảng Ngãi cùng xếp thứ 9.

Giải vô địch các Hội golf miền Trung - Cúp TNL 2022 đã khép lại với nhiều cảm xúc. Trong lần đầu tiên tổ chức, giải đấu vinh dự nhận được sự đồng hành của Nhà tài trợ Danh xưng TNL Holdings - chủ đầu tư dự án KIKOBAY, Đại diện Nhà tài trợ Vàng Ping & Lecoqsportif, Bà Nà Hills Golf Club, Ariyana Convention Centre, Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh, Công ty TNHH Hoa Mai - Rượu ngon, Nhà hàng 4U - DNTN Sơn Giang, Nước khoáng Phú Ninh, Công ty CP Nhất Phong Vận.

 

 

 

Bài viết liên quan