Ba bước cơ bản giúp bạn đánh tốt hơn trong trời gió

Thông thường khi gió bắt đầu nổi lên, các golfer sẽ cảm thấy khó khăn vì đường bay của bóng sẽ khó đoán hơn. Trong trường hợp này, việc đánh bóng thấp sẽ giúp người chơi dễ kiểm soát tình huống hơn. Nếu gặp khó trong việc này, ba bước tinh chỉnh sau đây của HLV Mike Adams có thể giúp được bạn.

Cụ thể, HLV Adams đã chỉ ra công thức 2-2-2 để giúp người chơi có những cú đánh tốt hơn khi trời bắt đầu nổi gió. Mỗi con số này tương ứng với từng bước và khá đơn giản để nắm bắt.

Bước 1: Cầm gậy thấp xuống 2 inch

Ở bước đầu tiên, người chơi nên cầm gậy thấp xuống 2 inch (khoảng 5 cm). Điều này làm cán gậy cứng hơn khi thực hiện cú đánh và giúp hạ thấp quỹ đạo bay để cú đánh được an toàn hơn.

Ảnh: Golf.com

Bước 2: Lùi bóng về sau 2 inch

Lời khuyên tiếp theo của HLV Adams là đưa bóng lùi về sau 2 inch so với vị trí dự định ban đầu. Theo vị HLV này, việc lùi bóng về sau giúp hạn chế sự tác động của độ loft trên mặt gậy, nhờ đó cú đánh sẽ không bay cao. Dù vậy bước này có một hạn chế là khiến bạn gặp khó trong việc “đóng” đôi vai khi xoay. Vì thế bạn cần phải thực hiện tiếp bước thứ ba.

Ảnh: Golf.com

Bước 3: Lùi chân trước về sau 2 inch

Để giúp cho hai vai “đóng” lại dễ hơn, HLV Adams khuyên người chơi nên lùi chân trước về sau 2 inch. Hàng động này sẽ giúp đôi vai của bạn thẳng hàng ở thời điểm tác động và có thể tạo nên những cú đánh tốt hơn trong thời tiết nhiều gió.

Ảnh: Golf.com

Ký sự cổ động viên giải Vô địch các CLB 12 Con Giáp