AT&T Byron Nelson: Sebastian Munoz đi vào lịch sử với vòng đấu 60 gậy

Golfer người Colombia trở thành người đầu tiên có 2 vòng đấu 60 gậy trong cùng một mùa giải trong lịch sử của PGA Tour.

Sebastian Munoz luôn có khởi đầu rất tốt trong ngày thi đấu đầu tiên tại AT&T Byron Nelson. Năm ngoái, golfer người Colombia khởi đầu giải đấu tại TPC Craig Ranch với vòng đấu 66 gậy, trong đó có 2 điểm eagle ở hố 9 và 12. Tới giải đấu năm nay, mọi thứ thậm chí còn diễn ra suôn sẻ hơn với golfer số 73 Thế giới khi anh san bằng kỷ lục của giải đấu với thành tích 60 gậy.

Sebastian Munoz khởi đầu ngày thi đấu đầu tiên với 3 điểm birdie ở các hố 2, 5 và 6. Dù sau đó, mắc điểm bogey duy nhất ở hố số 8 nhưng điểm eagle ở hố số 9 giúp golfer người Colombia kết thúc front-nine với thành tích -4 gậy.

Khởi đầu ấn tượng ở 9 hố đầu tiên đã giúp cho Sebastian Munoz thi đấu vô cùng thăng hoa ở back-nine. Golfer người Colombia khởi đầu 9 hố sau với 2 điểm birdie ở hố 10 và 11, trước khi có điểm eagle thứ 2 trong ngày ở hố 12. Sebastian Munoz kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 4 birdie trong 5 hố đấu cuối cùng, trong đó có 3 birdie liên tiếp ở hố 16-18 hoàn thành vòng đấu với thành tích 60 gậy.

Kết quả này không những giúp Sebastian Munoz độc chiếm vị trí đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên mà còn giúp anh cân bằng kỷ lục của giải đấu được Keegan Bradley thiết lập vào năm 2013. Nhưng đáng nói hơn cả, golfer Colombia đã trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử của PGA Tour có 2 vòng đấu 60 gậy trong cùng một mùa giải. Trươc đó, golfer số 73 Thế giới đã đạt được thành tích ấn tượng này tại RSM Classic vào tháng 11 năm ngoái.

Tạm xếp ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -8 đang là sự xuất hiện của 3 golfer Peter Malnati, Lee Kyoung Hoon và Mito Pereira. Còn vị trí T5 với tổng điểm -7 đang thuộc về Kyle Wilshire và Justin Lower. Trong khi đó, các ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu cũng có thành tích tương đối tốt trong ngày thi đấu đầu tiên. Hideki Matsuyama, Dustin Johnson, Jordan Spieth và golfer số 1 Thế giới đang có cùng thành tích -5 để tạm xếp vị trí T12 trên BXH.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/att-byron-nelson-sebastian-munoz-di-vao-lich-su-voi-vong-dau-60-gay.html