AIG Women's British Open: In Gee Chun dẫn đầu, số 1 thế giới bị loại

Rất nhiều các golfer Top đầu thế giới đã không thể vượt cắt tại Muirfield, bao gồm cả golfer số 1 thế giới Jin Young Ko.

Golfer số 1 thế giới Jin Young Ko. Ảnh: Getty Images

Lần đầu tiên ở một giải golf chuyên nghiệp dành cho nữ được tổ chức tại sân Muirfield, và không thể tuyệt vời hơn khi đó lại còn là AIG Women's British Open. Tuy nhiên, đây thực sự là một sân golf thử thách với đặc trưng của sân links và những cơn gió mạnh, cộng thêm những hố cát kiểu giếng vô cùng khó. Lát cắt sau hai ngày đấu là +3 gậy và đã có 65 golfer lọt vào vòng trong.

Tuy nhiên, các golfer hàng đầu như Jin Young Ko (+5), Lexi Thompson (+10), đương kim vô địch Anna Nordqvist (+4), Ayaka Furue (+4), Sophia Popov (+4), Patty Tavatanakit (+8),… đã không có màn thể hiện tốt nhất tại Muirfield và chịu dừng bước sớm.

Với thành tích 66 gậy ở vòng 2, golfer từng 3 lần vô địch major là In Gee Chun tạm thời vươn lên dẫn đầu với tổng điểm -8. Golfer Hàn Quốc đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng trong quãng thời gian gần đây khi mới vô địch Women's PGA Championship hồi cuối tháng 6. Nếu như vô địch giải đấu lần này, golfer 27 tuổi sẽ sở hữu tới 4 danh hiệu major khác nhau trong tổng cộng 5 major của golf nữ.

In Gee Chun có cơ hội giành 4 major khác nhau trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, có hai golfer thi đấu ấn tượng nhất ở ngày thi đấu thứ 2 là Ashleigh Buhai và Madelene Sagstrom với cùng thành tích 65 gậy. Cả hai golfer vươn lên cùng xếp hạng T2 với tổng điểm -7.

Inbee Park vươn lên hạng 4 với tổng điểm -6.

Golfer dẫn đầu vòng trước là tụt xuống vị trí đồng hạng 7 sau khi chỉ đánh 73 gậy.