5 nhà vô địch cùng trở lại thi đấu giải TP.HCM Mở rộng 2020

Nơi hội tụ những golfer nghiệp dư hàng đầu Việt Nam

Kể từ lần đầu tổ chức vào năm 2015, Giải golf TP.HCM Mở rộng (HCM Open) đến nay đã trở thành sân chơi quen thuộc cho golfer khu vực phía Nam. Ở lần tổ chức thứ sáu, sự kiện tiếp tục trở thành tâm điểm của làng golf Việt Nam vào đầu tháng 7 khi quy tụ hàng loạt những gương mặt golfer kỳ cựu, hứa hẹn tạo ra một giải đấu đầy hấp dẫn và kịch tính trong hai ngày 2 và 3/7/2020 trên sân Vietnam Golf & Country Club.

Điểm đáng chú ý của giải đấu năm nay là sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Nông Trung Hiếu cùng tất cả các cựu vô địch như Trần Minh Tấn (2015),Andrew Hùng Phạm (2016), Đỗ Duy Hiền (2017), Phạm Quốc Phương (2018).

Phạm Quốc Phương cùng tất cả các cựu vô địch sẽ trở lại HCM Open lần thứ sáu.

Ngoài những cái tên kể trên, bảng A nói riêng cũng như cuộc đua đến danh hiệu nói chung dự kiến sẽ diễn ra rất gay cấn khi có đến 61 golfer single handicap tham dự, một con số không hề nhỏ so với mặt bằng chung ở các giải nghiệp dư nước nhà. Những tên tuổi đáng chú ý có thể kể đến như Dương Quốc Tuynh, Nguyễn Quốc Tình, Nguyễn Ngọc Khôi hay Huỳnh Quang Đức…

Do tính chất quan trọng của giải đấu, nhiều golfer đến từ khu vực miền Bắc hay miền Trung cũng đăng ký tham dự để có cơ hội thi đấu tranh tài. Trong đó nổi bật có thể kể đến Thái Trung Hiếu hay Đỗ Anh Đức. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến những tài năng trẻ sáng giá, hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu như anh em Đặng Quang Anh – Đặng Minh Anh, Võ Gia Thống hay Trần Lam – ĐKVĐ giải Trẻ TP.HCM Mở rộng.

Golfer Nông Trung Hiếu (trái) và Nguyễn Thị Ngọc Dung khi đăng quang HCM Open 2019.

Với số lượng golfer single handicap đông đảo (chiếm khoảng 21% trên tổng số 288 golfer), có thể nói HCM Open 2020 vẫn giữ được nhiều nét hấp dẫn từng có trong những năm qua và sẽ mang đến những màn so tài gay cấn cho đến những phút cuối cùng. Đây cũng có thể xem như thành công của đơn vị tổ chức – Hội golf TP.HCM (SGGA) khi mang đến một giải đấu chất lượng và khác biệt với các giải phong trào khác.

Điểm nhấn từ các bảng khác

Tuy không đến mức quy mô như các giải trên hệ thống VPG Tour hay VPGA Tour, bảng thi đấu dành riêng cho golfer chuyên nghiệp (bảng Pro) của HCM Open luôn gây tiếng vang ở những lần trước đây nhờ được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp. 

Golfer Trịnh Văn Thọ (áo xanh) giành chiến thắng ở bảng Pro năm ngoái.

Tổng cộng có 19 golfer sẽ cạnh tranh chức vô địch ở bảng Pro. Trong đó có sự hiện diện của nhiều cái tên quen thuộc như ĐKVĐ Trịnh Văn Thọ, Lê Hữu Giang (vô địch VPG Tour 2018), Nguyễn Tuấn Kiệt, Tăng Nhơn Phú, Nguyễn Đình Châu, Nguyễn Gia Quân,…

Tại bảng dành cho Nữ, nhà ĐKVĐ Nguyễn Thị Ngọc Dung tiếp tục là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Nếu giành chiến thắng, nữ golfer này sẽ có ba năm liên tục vô địch, một kỷ lục đáng ghi nhận ở giải đấu này.

Giải golf TP.HCM Mở rộng lần thứ 6 tranh cúp Vietcombank chuẩn bị khởi tranh đầu tháng 7