3 giải golf Vô địch Nghiệp dư Quốc gia tranh cúp T99 khởi tranh tại Vinpearl Golf Hải Phòng vào tháng 7

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cùng Công ty Cổ phần dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Group) chính thức công bố khởi tranh giải Golf Vô địch Nghiệp dư Việt Nam mở rộng tranh cúp T99 năm 2022 – Vietnam Amateur & Junior Open presented by T99 2022.

Tại sân Marsh của VinPearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, Thành phố Hải Phòng) chuỗi giải Golf vô địch nghiệp dư Việt Nam hấp dẫn nhất trong năm sẽ diễn ra với ba giải đấu quen thuộc. Cụ thể:

+ Giải Vô địch Nghiệp dư Nam Việt Nam mở rộng tranh cúp T99 năm 2022 – Vietnam Amateur Open presented by T99 2022 – VAO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21 – 24/07/2022.

+ Giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Việt Nam mở rộng tranh cúp T99 năm 2022 – Vietnam Ladies Amateur Open presented by T99 2022 – VLAO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21 – 23/07/2022.

+ Giải Golf Vô địch Trẻ Quốc gia tranh cúp T99 năm 2022 – Vietnam Junior Open presented by T99 2022 – VJO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 29 – 31/07/2022.

Sau năm 2021 không thể tổ chức vì dịch bệnh, VAO – VLAO - VJO đã sẵn sàng trở lại bằng một diện mạo mới. Với thông điệp “Your Energy – Our Festival”, chuỗi Giải Golf Vô địch Nghiệp dư Việt Nam mở rộng tranh cúp T99 sẽ mang đến hơi thở mùa hè sôi động, những cuộc tranh tài hấp dẫn cùng rất nhiều hoạt động thú vị.

Cũng trong năm nay, một số điều lệ thi đấu đã được đổi mới. Theo quy định của BTC, mức Handicap index (HCP Index) của các vận động viên (VĐV) sẽ được hạ xuống thấp hơn so với năm 2020 như sau:

+ Với các VĐV Nam HCP Index tối đa là 9.0

+ Với các VĐV Nữ HCP Index tối đa là 15.0

 

Năm nay, với sự góp mặt của các Golfer đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, VĐV Việt Nam sẽ có dịp được tranh tài, cọ xát về chuyên môn và nâng cao trình độ. Đồng thời các VĐV cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm những thách thức của sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng - nơi đăng cai giải chuyên nghiệp Vô địch Golf Quốc gia hồi tháng 4 vừa qua.

VĐV tham dự VAO 2022 cũng như VLAO 2022 sẽ phải vượt qua lát cắt sau 36 hố để giành quyền thi đấu tiếp các vòng cuối và nhận các giải thưởng chính. Trong khi các VĐV Trẻ tham dự VJO 2022 sẽ thi đấu liên tục cả 3 ngày, không áp dụng lát cắt.

Khác với các năm trước, VAO và VLAO năm nay sẽ chỉ trao duy nhất cúp vô địch cho VĐV đạt thành tích tốt nhất giải (không phân biệt Việt Nam hay nước ngoài). Các nhà vô địch sẽ được miễn lệ phí tham dự giải vào năm tiếp theo. Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ vẫn xét duyệt điều kiện tham dự của các VĐV đăng ký tham dự theo đúng Luật Tư Cách Nghiệp Dư (Amateur Status) của R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA). Hệ thống tính điểm chấp Quốc gia (vHandicap) cũng sẽ được áp dụng để kiểm tra điểm chấp của các gôn thủ trong giới hạn điểm chấp cho phép để đảm bảo chất lượng chuyên môn của các giải đấu.

Theo dự kiến, sẽ có khoảng 120 vận động viên Nam, 40 vận động viên Nữ và 120 vận động viên Trẻ sẽ góp mặt. Các VĐV đăng ký sớm và hoàn thành thủ tục nộp lệ phí thi đấu trước thời hạn quy định sẽ được ưu tiên.

Việc đăng ký sẽ được thực hiện Online bằng cách truy cập vào các đường dẫn dưới đây và điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu theo biểu mẫu có sẵn, hạn đăng ký trước 17h ngày 15/7/2022 đối với giải VAO/VLAO và trước 17h ngày 22/07/2022 đối với giải VJO. Link đăng kí cụ thể:

+ Giải VAO 2022 / VLAO 2022: https://vgstour.com/public/golfer-register/23

+ Giải VJO 2022: https://vgstour.com/public/golfer-register/24

Bên cạnh việc đến sân và trải nghiệm, khán giả cũng có thể theo dõi truyền hình trực tiếp các ngày thi đấu chính thức của VAO, VLAO trên fanpage của Hiệp hội Golf Việt Nam và các nền tảng của GolfNews. Bảng điểm theo thời gian thực (livescore) và các thông tin chi tiết về giải đấu cũng sẽ được cập nhật liên tục trên website của Giải Nghiệp dư Quốc gia (http://vgstour.com), trang tin điện tử GolfNews (http://golfnews.vn), các trang fanpage chính thức và Hệ thống tính điểm chấp Quốc gia – app vHandicap.

Để biết thêm thông tin của các giải đấu, các VĐV và cổ động viên có thể gửi email về địa chỉ: [email protected] / [email protected]. Hoặc liên hệ Ms Phượng Anh – SĐT: 0379.805.253/ Ms Đào Bích Ngọc – SĐT 0963.800.480.

Thông tin Vinpearl Golf Hải Phòng

Cách Hà Nội 120km, golfer chỉ mất chưa đầy 2 tiếng di chuyển là có thể đến với sân golf đẳng cấp 5 sao giữa lòng phố cảng Hải Phòng. Đây được đánh giá là kiệt tác sân golf đầy thu hút khi golfer có thể tận hưởng một không gian mới lạ, hệ thống dịch vụ tiện ích cùng cảnh quan đẳng cấp bậc nhất miền Bắc.

Vinpearl Golf Hải Phòng được thiết kế bởi IMG Worldwide - Công ty tư vấn và thiết kế sân golf hàng đầu thế giới. Sân golf sở hữu 36 hố golf với 2 sân golf riêng biệt: 18 hố sân Hồ và 18 hố sân Đầm lầy. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm độc đáo dành cho golfer với những cú đánh từ góc nhìn độc đáo ra hướng cảng Đình Vũ hay về hướng thành phố cảng sôi động.

Sân golf đầm lầy được mệnh danh “chuyên gia nhồi bóng”, có thiết kế đặc biệt để gắn kết hài hòa cũng như bảo tồn môi trường đầm lầy tự nhiên. Các khu vực tee box, fairway của sân golf được phủ xanh bởi nền cỏ Platinum Paspalum. Khu vực green được phủ cỏ Bermuda TifEagle nhằm đảm bảo cho chất lượng sân golf hoạt động trong điều kiện lý tưởng quanh năm. Vì vậy, Vinpearl Golf Hải Phòng chính là một trong những địa điểm du lịch golf hấp dẫn nhất với các golfer trong nước và quốc tế.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/3-giai-golf-vo-dich-nghiep-du-quoc-gia-tranh-cup-t99-khoi-tranh-tai-vinpearl-golf-hai-phong-vao-thang-7.html