130 golfer tranh tài tại giải Các CLB Mở rộng 2018

Ngày 29/9, 130 golfer đã cùng nhau tranh tài ở 2 nội dung đồng đội và cá nhân tại giải Golf Các CLB mở rộng 2018 do Vinpearl Golf tổ chức.

Được tổ chức tại sận Vinpearl Golf Hải Phòng, giải đấu là một trong chuỗi các sự kiện xuyên suốt của Vinpearl Golf nhằm tăng tính gắn kết giữa các CLB, góp phần nâng cao chất lượng và thúc đẩy sự phát triển của bộ môn thể thao golf tại Việt Nam. Giải cũng là cầu nối để các hội viên CLB golf Hải Phòng giao lưu và so tài với các CLB thuộc các tỉnh lân cận.

Các thành viên Hội golf Hải Phòng rất hào hứng tham gia giải đấu.

Tại giải, các golfer sẽ tham gia thi đấu ở 2 nội dung: đồng đội và cá nhân. Với nội dung đồng đội, 4 CLB golf gồm Hội golf Hải Phòng, CLB Vingolf, Hội golf Hải Dương, Hội golf Quảng Ninh đã cử 4 đội tuyển gồm 16 golfer chính thức và 4 golfer dự bị cho 4 bảng đấu (mỗi bảng đấu 4 golfer chính thức và 1 golfer dự bị): Bảng A (HCP 0-12), Bảng B (HCP 12.1-17), Bảng C(17.1-22) và Bảng D(22.1-28). Mỗi bảng đấu gồm 4 đại diện của 4 đội thi đấu theo thể thức  đấu gậy tính điểm theo HCP do đội trưởng đăng ký  vào ngày 16/9. Golfer của nhóm nào có thành tích tốt nhất sẽ nhận 4 điểm, lần lượt ít hơn 1 điểm cho các vị trí xếp hạng sau. 

Các thành viên Hội golf Hải Dương đều quyết tâm giành chiến thắng tại giải đấu.

Trường hợp điểm Net của golfer trong cùng nhóm bằng nhau thì sẽ xét đến điểm chấp (Handicap). Golfer có Handicap thấp hơn sẽ xếp thứ tự cao hơn. Nếu cả điểm Net và Handicap bằng nhau thì thành tích của golfer sẽ được tính ngược từ hố số 9B. Theo đó, đội vô địch là đội có tổng số điểm của 16 golfer trong 16 flight là cao nhất. Trường hợp 02 đội có tổng số điểm bằng nhau thì đội nào có tổng điểm Handicap của toàn đội thấp hơn sẽ vô địch. Hoặc nếu 2 đội có cùng số điểm tổng Handicap thì sẽ áp dụng tính ngược từ hố số 9B tổng số gậy của 16 golfer, đội nào có tổng số gậy từ hố 9B thấp hơn thì đội đó chiến thắng.

CLB Vingolf được thành lập năm 2014 bởi các cư dân của VHR và một số thành viên bên ngoài VHR có chung sở thích chơi môn thể thao golf.

Giải thưởng đồng đội dành cho đội vô địch Giải golf Các CLB mở rộng 2018 gồm: Cúp lưu niệm; huy chương và các thành viên trong đội tuyển chính thức sẽ được trải nghiệm 1 tháng chơi golf với giá hội viên tại sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng. Ngoài ra, golfer xuất sắc và may mắn nhất của đội vô địch sẽ được đài thọ trọn gói chuyến du đấu đến Malaysia để dự bảng khách mời của vòng Chung Kết giải WAGC Thế Giới 2018 diễn ra từ 20-28/10.

Hội Golf Quảng Ninh nhằm kết nối niềm đam mê chung của những golfer Quảng Ninh.

Bên cạnh nội dung thi đấu đồng đội, thành viên các Câu lạc bộ dự giải còn tranh tài cá nhân. Ngoài các thành viên đội tuyển, mỗi CLB được đăng ký thêm 8 golfer (bao gồm 4 golfer dự bị của CLB) tham gia tranh giải cá nhân. CLB golf Thuỷ Nguyên được vinh dự là khách mời của giải cũng tham gia thi đấu tại nội dung cá nhân.

CLB golf Thuỷ Nguyên là đội khách mời của giải.

Các golfer thi đấu nội dung cá nhân được chia làm 3 bảng đấu: Bảng A - HCP 0-15; Bảng B - HCP 15.1-26 và Bảng C – HCP 26.1-36 và thi đấu theo thể thức đấu gậy tính điểm theo Handicap ngày (System 36) để giành các giải Nhất, Nhì, Ba ở các bảng A - B - C và các giải kỹ thuật. Đặc biệt, có cơ hội nhận được giải thưởng HIO ở những hố Par 3 có gía trị lên đến 5 tỷ đồng.

Theo BTC cho biết, các cổ động viên sẽ được cổ vũ cho CLB của mình tại khu vực dành riêng cho mình tại hố số 9 và 18.

Một số hình ảnh của giải đấu:

Nhiều golfer đã đến sớm để làm nóng người trước khi bước vào thi đấu chính thức.
Các golfer xuất phát đồng loạt vào lúc 12 giờ 30 phút.
Giải đấu là sân chơi bổ ích, thúc đẩy phong trào golf tại Việt Nam.

Các golfer tham dự giải có cơ hội chia sẻ, hợp tác với nhau về golf cũng như công việc.
Pha ăn mừng của một golfer khi thực hiện tốt cú putt.
Với chất liệu cát, độ rộng và sâu, bunker là thách thức lớn nhất đối với các golfer khi tham gia thi đấu tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Giải golf 'Các câu lạc bộ Mở rộng 2018' chuẩn bị khởi tranh tại Vinpearl Golf Hải Phòng