Tommy Fleetwood gặp khó về trang bị trước ngày thi đấu PGA Championship

Golfer người Anh bước vào giải major cuối cùng trong năm 2018 trong bối cảnh không thể tìm được sự thay thế cho 2 gậy sắt trong bộ trang bị của mình.

Golfer hiện xếp hạng 11 thế giới, Tommy Fleetwood đang trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp bất chấp việc đang gặp một số vấn đề trong bộ gậy của mình. Tính từ giải WGC-Mexico Championship 2018 cho đến nay, anh chỉ có thể sử dụng được 12 gậy dù luôn mang theo đủ 14 gậy.

Phần hosel ở gậy sắt số 7 và 8 đã bị hỏng”, Fleetwood nhớ lại về sự kiện mà anh về đích ở vị trí T-14. “Dù vậy tôi vẫn có thể vượt qua, bởi các gậy sắt còn lại vẫn ổn. Tôi đã cố gắng thích nghi với các gậy còn lại. Tình hình có thể tệ hơn nếu như trang bị hỏng là gậy wedge hoặc các gậy quan trọng khác”.

Trường hợp của golfer 27 tuổi khá hy hữu bởi bộ gậy sắt mà anh đang sử dụng do Nike sản xuất, trong khi hãng này lại loại bỏ mảng trang bị golf vào năm 2016. Điều này đã khiến nhiều golfer nổi tiếng được Nike tài trợ khi đó là Tiger Woods, Rory McIlroy, Brooks Kopeka, hay Francesco Molinari phải lựa chọn những nhãn hàng khác.

Fleetwood lại không đi theo xu hướng này, lý do đơn giản đến từ việc anh đang có phong độ khá tốt thời gian vừa qua. Nếu như 2 năm trước, golfer người Anh vẫn đứng ngoài top 150 thế giới thì giờ đây, anh sở hữu 3 danh hiệu European Tour kể từ tháng 01/2017 và còn giành ngôi á quân ở U.S. Open 2018.

Tất nhiên nếu chọn một bộ gậy sắt mới, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn vào mỗi tuần khi bạn có thể đem chúng đi sửa hoặc thay thế”, Fleetwood thừa nhận. “Tuy nhiên ý nghĩ bộ gậy mới sẽ không được tốt như thứ đang sử dụng đã làm tôi chần chừ”.

Mới đây, trong nỗ lực tìm kiếm trang bị thay thế, golfer bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010 đã gửi lời đề nghị hỏi mua bộ gậy sắt mà Paul Casey từng sử dụng. Đây cũng là golfer từng được Nike tài trợ, nhưng hiện tại đã chuyển qua sử dụng bộ gậy của Mizuno. Thế nhưng Casey lại từ chối vì “đó là đồ hiếm và lời đề nghị của Fleetwood vẫn chưa tương xứng”.

Tôi nghĩ anh ấy tưởng tôi đùa đấy”, Fleetwood chia sẻ về tình huống trên. “Nhưng tôi hoàn toàn ổn. Dù sao thì tôi cũng không muốn sử dụng gậy có dòng chữ P.C. (tên viết tắt của Paul Casey) trên đó. Nếu bộ gậy hiện tại của tôi hỏng hoàn toàn, tôi sẽ chấp nhận chuyển sang thứ mới hơn. Chỉ là lúc này tôi đang yêu thích bộ gậy sắt hiện tại sau khi gắn bó với nó rất lâu rồi”.

Fleetwood bước vào giải đấu PGA Championship thứ 100 với hy vọng sẽ giành được danh hiệu PGA Tour và major đầu tiên trong sự nghiệp. Khả năng chiến thắng của golfer này có cơ sở khi cả 3 nhà vô địch major trong năm 2018 đều từng dùng gậy của Nike trong quá khứ, đồng thời cũng không nhận sự tài trợ riêng nào của các hãng sản xuất gậy.

Bryson DeChambeau ghi dấu ấn trước thềm PGA Championship