Bryson DeChambeau ghi dấu ấn trước thềm PGA Championship

Golfer người Mỹ đã phô diễn kỹ năng phát bóng siêu hạng để giành danh hiệu cá nhân ngay trước khi giải major cuối cùng trong năm 2018 diễn ra.

Golfer có biệt danh "Bác học điên" - Bryson DeChambeau bước vào giải PGA Championship 2018 với nhiều tham vọng. Nếu có thể giành vị trí cao ở giải major cuối cùng trong năm, ngoài số tiền thưởng tương ứng, anh còn có cơ hội vượt qua Webb Simpson để giành suất trực tiếp vào đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup.

Mới đây, DeChambeau đã cho thấy quyết tâm của mình khi giành một danh hiệu cá nhân ngay ở sự kiện trước vòng thi chính thức. Đó chính là cuộc thi PGA Championship Long Drive Competition, nhằm để chọn ra golfer có cú phát bóng dài nhất.

Đây là sự kiện diễn ra hằng năm và được bắt đầu từ năm 1949 với danh hiệu chiến thắng thuộc về Chick Harbert. Năm nay, cuộc thi diễn ra trên hố số 10 par4 ở sân Bellerive với khoảng cách lên đến 508 yard. Đặc biệt, khoảng cách mà các golfer thực hiện chỉ được tính nếu bóng rơi vào vùng fairway.

DeChambeau là golfer xuất sắc ở cuộc thi vừa qua khi cú phát bóng của anh có khoảng cách 331 yard. Chiến thắng này không đem đến nhiều bất ngờ bởi golfer 24 tuổi hiện nằm trong top 25 những người phát bóng tốt nhất PGA Tour, với khoảng cách trung bình đạt 306 yard.

Trong khi đó, Peter Uihlein về nhì với thành tích 328 yard, chỉ kém 3 yard so với người chiến thắng. Người về vị trị thứ ba là Tony Finau với khoảng cách đạt 324 yard.

Với danh hiệu cá nhân vừa qua, DeChambeau nhận được huy chương danh dự cùng 25.000 USD tiền thưởng. Dù vậy theo điều lệ, golfer người Mỹ chỉ được dùng số tiền này để đóng góp cho các tổ chức từ thiện do anh lựa chọn.

Sân golf đầy "mạo hiểm" ở Suffolk nước Anh