Những vụ bê bối gây chấn động lịch sử golf (Phần 2)

Golf là môn thể thao thượng lưu, nhắc đến những người chơi golf ta thường luôn nghĩ về họ với vẻ sang trọng và lịch thiệp – trái ngược với sự nhanh nhẹn, gan góc và có phần nổi loạn như bóng đá hay bóng rổ. Vậy nên, những scandal dù lớn hay nhỏ của các golfer thường đều sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ phía dư luận.

5. Lucas Glover bị vợ bạo hành

Các vận động viên chuyên nghiệp luôn phải chịu nhiều căng thẳng và áp lực dồn nén trong mỗi màn ra sân thể hiện. Vì vậy, cho dù họ có những giây phút đỉnh cao thăng hoa, nhưng chắc chắn sẽ có lúc phải nếm mùi thất bại. Những lúc xuống tinh thần, chắc hẳn một chỗ dựa của người thân hay bạn đời sẽ là nơi mọi người cảm thấy bình yên nhất – tuy nhiên, Lucas Glover lại không may mắn như vậy.

Tại mùa giải Players năm trước tổ chức tại Florida, Glover trải qua vòng thi đấu dưới trình và không thực hiện được nhát cắt. Theo USA Today, sau khi trở về nhà, golfer 39 tuổi đã phải nhận một loạt những lời cằn nhằn khó nghe đến từ vợ - Krista Glover. Lucas đã phải gọi 911 và cầu cứu vì Krista như thể “đang phát điên”, cô chửi rủa anh, gọi anh là kẻ thua cuộc – đây là điều thường xuyên xảy ra mỗi lần Lucas thi đấu không tốt.

Tồi tệ hơn, khi mẹ của Lucas cố gắng can thiện để giải tỏa cơn thịnh nộ của Krista – cô ta bắt đầu sử dụng bạo lực và đánh cả hai người ngay trước mặt con cái. Theo báo cáo của cảnh sát, trên tay của Lucas và mẹ có nhiều vết rách, bầm tím và cả chảy máu. Tuy nhiên, sau khi vợ bị tạm giam, Lucas đã đến bảo lãnh vợ và giải thích với truyền thông rằng anh bị thương vì lý do khác. Bên cạnh đó, anh còn cố bảo vệ vợ và gọi vụ bạo hành này chỉ là sự hiểu lầm giữa hai vợ chồng, không có gì to tát.

6. Tiger Woods ngoại tình

Vốn được coi là golfer mẫu mực cùng lý lịch sạch sẽ không scandal, nhưng chỉ sau một đêm, Tiger Woods đã mất đi hình tượng một cách thảm hại khi bị phát hiện ra là người đàn ông lăng nhăng và lừa dối siêu hạng. Tính đến thời điểm ấy, có lẽ trong lịch sử truyền thông thế giới, hiếm có vụ ngoại tình nào được xếp vào hạng “khủng” đến vậy.

Câu chuyện thầm kín của Tiger Woods có lẽ sẽ không bị phanh phui nếu anh không đâm xe vào gốc cây nhà hàng xóm vào lúc 2 rưỡi sáng. Nhiều tờ báo lúc ấy đã cho rằng vợ chồng anh đã “cơm không lành, canh không ngọt”, khiến Woods phải ra khỏi nhà và chạy xe trong tình trạng mất bình tĩnh, thậm chí còn “khui” ra chuyện Eline Nordegren đã chạy theo cầm gậy golf đập vỡ cửa kính xe ô tô.

Và tất nhiên, Woods và vợ đã một mực phủ nhận tin đồn ấy. Thế nhưng “người thứ ba” Jaimee Grubbs bỗng cảm thấy cần phải lên tiếng, tiết lộ với US Weekly rằng cô và golfer số 1 thế giới đã có 2 năm rưỡi mặn nồng gắn bó. Đương nhiên Jaimee không chỉ nói xuông, cô còn đưa ra đầy đủ bằng chứng Tiger Woods nói cô phải kín tiếng, tránh để vợ phát hiện.

Sau khi đoạn ghi âm được công bố, Tiger Woods đã cúi đầu nhận tội và xin lỗi vợ công khai trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, một năm sau, gần 20 người phụ nữ thông qua các phương tiện truyền thông đã tố cáo Woods từng “gạ gẫm” họ. Ngay sau đó, Elin Nordegren và Tiger Woods chính thức đưa nhau ra tòa để đường ai nấy đi.

7. Sai lầm tuổi trẻ của Dustin Johnson

Golfer 34 tuổi người Mỹ đã sở hữu cho mình 20 danh hiệu PGA Tour, trong đó có 1 Major. Thế nhưng chỉ vài năm trước đây thôi, Dustin Johnson đã cố gắng để từ bỏ tất cả - từ bỏ tiền bạc, thành công, địa vị và danh tiếng.

Vào khoảng cuối năm 2014, Dustin Johnson tuyên bố nghỉ thi đấu dài hạn và rút tên khỏi mọi giải đấu dự kiến trước đó. Đồng thời, anh cũng từ chối góp mặt cùng đội tuyển Hoa Kỳ thi đấu tại Ryder Cup, một vị trí mà hàng nghìn golfer trên đất Mỹ mơ ước. Tại thời điểm ấy, anh đang xếp thứ 5 Thế giới và có 8 danh hiệu PGA Tour.

Năm 2009 và 2012, Johnson từng vướng nghi án sử dụng doping khi tham gia thi đấu. Và việc anh lập kỷ lục có cú phát bóng xa nhất lên tới 405 yard tại The Open 2014 khiến dư luận quay sang nghi ngờ anh một lần nữa. Bên cạnh đó, có nhiều thông tin cho rằng anh cũng dương tính với hai loại chất kích thích khác là cần sa và cocain.

Những vụ bê bối gây chấn động lịch sử golf (Phần 1)