Những thay đổi đáng chú ý về FedEx Cup trong mùa giải sau

Với những thay đổi mới, kết quả cuối cùng của FedEx Cup sẽ đơn giản và dễ theo dõi hơn. Đồng thời các golfer xuất sắc nhất sẽ nhận về cho mình nhiều tiền thưởng hơn so với năm nay.

Vào ngày thứ Ba vừa qua, Ủy viên PGA Tour Jay Monahan đã có buổi gặp gỡ với giới truyền thông để chính thức thông báo những thay đổi ở mùa giải sau, đặc biệt là loạt sự kiện FedEx Cup Play-off. Trong đó phần quan trọng nhất nằm ở hệ thống tính điểm ở Tour Championship.

Dưới đây là những thay đổi chính ở mùa giải sau:

Wyndham Rewards sẽ tài trợ cho chương trình giải thưởng 10 triệu USD mang tên gọi “Wyndham Rewards Top 10”. Vẫn như các mùa giải trước đây, Wyndham Championship là giải đấu cuối cùng trong chuỗi sự kiện thường (regular season event) của hệ thống PGA Tour. 10 golfer đứng đầu bảng xếp hạng FedEx Cup sau giải này sẽ nhận được số tiền thưởng tương ứng với thứ hạng. Trong đó 2 triệu USD sẽ dành cho người đứng đầu; 1,5 triệu USD cho người thứ hai và giảm dần sau đó, đến golfer hạng 10 sẽ nhận được 500.000 USD.

FedEx Cup Play-off sẽ chỉ còn 3 sự kiện thay 4 như trước đây. 125 golfer đứng đầu FedEx Cup sau Wyndham Championship sẽ tham dự Northern Trust để chọn ra 70 người thi đấu BMW Championship. Cuối cùng 30 golfer có điểm số cao nhất sẽ tranh tài ở Tour Championship.

Kể từ năm 2019, 30 golfer tham dự Tour Championship sẽ được hưởng lợi thế về gậy thay vì “reset” lại điểm FedEx Cup. Cụ thể, người đứng đầu FexEx Cup sau sự kiện BMW Championship sẽ có số gậy -10 trước khi bắt đầu vòng 1 Tour Championship, trong khi 29 golfer đứng sau sẽ được hưởng số gậy giảm dần như bảng dưới đây.

Cùng với việc loại bỏ bảng xếp hạng FedEx Cup ở giải đấu cuối cùng, sự thay đổi trên nhằm đảm bảo nhà vô địch Tour Championship cũng là người chiến thắng danh hiệu FedEx Cup. Trước đây việc có 2 người chiến thắng khác nhau đã từng diễn ra 3 lần trong lịch sử 11 năm của FexEx Cup.

Ngay khi Tour Championship bắt đầu, bất kỳ người hâm mộ nào - kể cả họ có theo dõi suốt mùa giải PGA Tour hay chỉ bắt đầu quan tâm ở những sự kiện cuối cùng - đều có thể lập tức hiểu được điều gì đang diễn ra”, Monahan cho biết trong buổi họp báo. “Và tất nhiên người chơi sẽ biết chính xác tình trạng của họ khi thi đấu và không còn lo lắng về những tình huống khó xử trước đây. So với hệ thống hiện tại, sự thay đổi mới đã khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn”.

Thay đổi đáng chú ý cuối cùng nằm ở tổng số tiền thưởng cho golfer kết thúc FedEx Cup sẽ được tăng từ 35 triệu USD lên 60 triệu USD. Như vậy, kể từ năm sau, nhà vô địch FexEx Cup sẽ có thể nhận được 15 triệu USD tiền thưởng (thay vì 10 triệu USD như hiện tại), một con số khổng lồ.

Nếu muốn chiến thắng Tour Championship, Tiger Woods nên hy vọng những điều này sẽ xảy ra