Nếu muốn chiến thắng Tour Championship, Tiger Woods nên hy vọng những điều này sẽ xảy ra

Về mặt kỹ thuật, Top 30 golfer có mặt tại Tour Championship cuối tuần này đều có cơ hội giành cho mình danh hiệu FedEx Cup. Trong đó bao gồm cả Tiger Woods, golfer được hy vọng đạt được 10 triệu đô la từ giải đấu này.

Xét về mọi mặt, Tiger Woods vẫn có cơ hội giành được chiến thắng tại Tour Championship. Anh đã 6 lần lọt vào Top 6 ở mùa giải năm nay và từng 2 lần dành gianh hiệu FedEx Cup Playoffs. Tuy nhiên, để chiến thắng lần nữa, "Siêu Hổ" đang cần rất nhiều sự trợ giúp. Theo PGA Tour, Woods có thể sẽ đoạt chức vô địch nếu những viễn cảnh này xảy ra:

1. Golfer dẫn đầu BXH FedEx Cup - Bryson DeChambeau kết thúc giải với vị trí T15 hoặc tệ hơn.

2. Justin Rose nằm ở hạng 5 hoặc thấp hơn.

3. Tony Finau không giành được chức vô địch hay Á quân.

4. Dustin Johnson, Justin Thomas, Keegan Bradley đồng hạng Nhì với golfer khác.

Trên thực tế, Woods cũng đang rất cần giành được chiến thắng trong suốt 5 năm vừa qua. Về mặt kỹ thuật, anh vẫn có cơ hội. Tuy nhiên, trên thực tế, một kịch bản tương tự như trên từng xảy ra  vào năm 2011 khi Bill Haas giành được danh hiệu FedEx ngay sau khi chiến thắng tại trận play-off khốc liệt. Trước đó, anh bước vào trận đấu ở vị trí thứ 25 trên BXH. Theo đó, Haas đã nổi tiếng vì giành được cả 2 giải thưởng.

Tại sân East Lake tuần này, Top 5 gồm DeChambeau, Rose, Finau, Johnson và Thomas nếu như chiến thắng ở Tour Championship thì sẽ nghiễm nhiên giành được danh hiệu FedEx. Justin Thomas là golfer giành được danh hiệu này vào năm ngoái nhưng người chiến thắng Tour Championship lại là Xander Chauffele.

Về phần Woods, anh là golfer duy nhất trong lịch sử PGA Championship từng 2 lần giành chiến thắng trong cuộc đua điểm dài này. Sau 5 năm vắng bóng vì chấn thương, tin chắc đây sẽ là cơ hội để anh lập kỷ lục mới với 3 lần vinh quang.

Golfnews.vn gợi ý: Xem gì tuần này?