Nhà vô địch 6 lần Ladies Euro Tour công khai giới tính thật

Mel Reid - nhà vô địch 6 lần Ladies European Tour, đồng thời là thành viên LPGA Tour đã tiết lộ mình là người đồng tính vào thứ Hai.

Thông qua một thông báo về sự hợp tác của cô với Athlete Ally - một tổ chức ủng hộ cho việc tiếp cận, mở rộng cơ hội và trải nghiệm trong thể thao, Mel Reid đã công khai giới tính thật. Theo đó, Reid sẽ chính thức trở thành một đại sứ cho Athlete Ally.

"Tour thi đấu này là một cộng đồng cởi mở và gần như không có bất kì ai gặp phải vấn đề về tình dục hoặc khó khăn trong việc giải bày nào", Reid nói. "Vấn đề duy nhất chúng tôi gặp phải là những người đồng tính vẫn bị xem là bất hợp pháp hoặc bị kì thị ở một số quốc gia mà chúng tôi từng đến. Ngoài ra, có rất nhiều nhà tài trợ nam đang tìm kiếm một số tuýp người chơi nhất định và đó là lý do tại sao tôi luôn cảm thấy tôi không thể cởi mở như mong muốn khi nói về cuộc sống cá nhân".

Reid - nữ golfer 31 tuổi người Anh cho biết cô đã phải che giấu giới tính thật của mình quá lâu vì nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho sự nghiệp.

Nhưng sau đó, cô ấy nói: "Tôi đã bắt đầu tự hỏi tại sao các công ty này lại muốn tài trợ cho tôi và để tôi đại diện cho họ nếu tôi không có thể là chính mình. Bạn là người duy nhất trên thế giới và bạn có một cuộc sống, hãy trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân và tự hào về con người bạn. Điều đó sẽ giúp bạn thu hút những người xung quanh và cuối cùng, bạn sẽ hạnh phúc hơn".

Là một đại sứ của Athlete Ally, Reid hy vọng cô có thể truyền cảm hứng cho những người xung quang rằng hãy luôn là chính mình.

Trong mùa giải LPGA Tour 2018, kết thúc tốt nhất của Reid là vị trí T9 tại Marathon Classic. Chiến thắng cuối cùng của cô là Oates Victoria Open năm 2017 và Reid cũng đã chơi cho tuyển châu Âu ở 3 mùa Solheim Cups.

Tuy nhiên, Reid cũng không phải là golfer đầu tiên công khai đồng tính. Trước đó, Tadd Fujikawa đã trở thành tay golf nam đầu tiên xuất hiện là người đồng tính khi công khai vào tháng 9/2018.

Cảm xúc sau khi giành chức vô địch Hyosung Championship của Park Ji Young