Volvik Championship ngày thứ ba: Ghi 4 birdie, Lee Min-jee vươn lên đỉnh bảng

Vòng đấu thứ ba ở giải LPGA đang diễn ra tại sân Travis Pointe Country Club, golfer Lee Min-jee lại trở thành tâm điểm khi tiếp tục có thành tích dưới 70 gậy ở 3 ngày liên tiếp, nhờ đó tràn đầy cơ hội vô địch Volvik Championship năm nay.

Thời tiết xấu tiếp tục là trở ngại cho các golfer nữ tham gia LPGA Tour trong thời gian qua. Cơn mưa nặng hạt vào sáng ngày thi đấu thứ ba ở giải Volvik Championship khiến cho ban tổ chức phải trì hoãn việc thi đấu khoảng 2 tiếng. Dù vậy khó khăn này không thể ngăn  Lee Min-jee tiếp mạch thi đấu ấn tượng.

Golfer người Australia không mắc phải 1 sai lầm nào trong ngày thi đấu hôm nay, nhớ đó có thể kết thúc vòng đấu với chỉ 68 gậy, ít hơn 4 gậy so với tiêu chuẩn. Lee cũng là golfer duy nhất ở giải lần này có thành tích dưới 70 gậy sau mỗi vòng đấu. Nhờ kết quả này, cô vươn lên ngôi đầu với cách biệt 2 gậy so với 4 golfer đứng sau.

 Lee Min-jee tiếp tục 1 ngày thi đấu ấn tượng để hướng đến danh hiệu LPGA Tour đầu tiên kể từ năm 2016.

Với việc phong độ ngày càng ổn định, Lee nhiều khả năng sẽ có chức vô địch LPGA Tour thứ tư trong sự nghiệp và là lần đầu tiên kể từ năm 2016 - thời điểm cô vô địch đến 2 giải Tour. “Tôi có một ngày thi đấu hoàn hảo hôm nay khi không dính phải bogey nào”, Lee vui mừng cho biết. “Việc ghi đến 4 điểm birdie cũng khiến mọi thứ dễ dàng hơn trong hôm nay”.

Hiện tại nhóm bám đuổi hiện có 4 golfer với cùng thành tích -10 gậy sau 3 ngày thi đấu gồm Lindy Duncan, Jodi Ewart Shadoff, Kim In-Kyung và Stacy Lewis - người vừa thông báo mang thai vào tháng 4 vừa qua. Trong số này, 2 cái tên phía sau nổi bật hơn cả vì đều chỉ mất 67 gậy để hoàn tất vòng 3.  

Lindy Duncan bám đuổi ngôi đầu với hy vọng chiến thắng LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong khi đó, Duncan đang hướng đến chức vô địch LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của mình sau 4 birdie và chỉ dính 1 bogey ở ngày thi đấu vừa qua. Nữ golfer trẻ tuổi cho biết không cảm thấy áp lực vì việc thi đấu bị hoãn vì thời tiết, mà thay vào đó cảm thấy thư giãn hơn.

Volvik Championship sẽ tiếp tục ngày thi đấu cuối cùng với 70 golfer vượt qua nhát cắt sau vòng 2. Shanshan Feng, đương kim vô địch của giải cũng sẽ tham gia vào ngày cuối cùng, nhưng cơ hội để cô bảo vệ danh hiệu không cao do hiện xếp ở vị trí T19 với thành tích -6 gậy sau 3 vòng.

BXH Volvik Championship ngày thi đấu thứ ba (27/05)

4 điểm nổi bật tại vòng thi đấu thứ 2 của giải Volvik Championship