Matt Kuchar duy trì ngôi đầu sau vòng 2 Genesis Invitational

Tương tự vòng 1, ngôi đầu Genesis Invitational 2020 sau ngày đấu thứ hai tiếp tục thuộc về Matt Kuchar. Sau vòng mở màn 64 gậy trên sân Riviera Country Club, golfer 41 tuổi đánh 69 (-2) gậy trong ngày qua để duy trì vị trí đầu bảng với -9 gậy.

Dù vậy Kuchar đã trải qua một ngày thi đấu với phong độ chưa phải tốt nhất. Anh đánh even par ở nửa đầu sau 2 birdie và 2 bogey trước khi có thêm 2 birdie nữa trong 9 hố cuối. Kết quả đó khiến golfer người Mỹ bị rút ngắn cách biệt xuống còn 2 gậy so với nhóm bám đuổi.

Kuchar vẫn dẫn đầu nhưng đang bị bám sát bởi Rory McIlroy. (Ảnh: Harry How)

Một trong số các golfer đang bám sát ngay sau với điểm tổng -7 là Rory McIlroy, người vừa mới trở lại vị trí số một thế giới vào đầu tuần. Golfer người Bắc Ireland có một ngày bứt phá nhờ vòng đấu 67 (-4) gậy, ghi 6 birdie và mắc 2 bogey.

Genesis Invitational là một trong những sự kiện golf đỉnh cao mà McIlroy chưa từng giành chiến thắng, vì thế anh cho biết rất quyết tâm giành danh danh hiệu năm nay. Chung vị trí với anh lúc này còn có thêm Wyndham Clark và Harold Varner III.

Adam Scott, Sung Kang, Vaughn Taylor và Russell Henley là bốn golfer đang chia sẻ vị trí thứ năm khi cùng cách ngôi đầu 3 gậy. Trong số này, Scott gây ấn tượng mạnh mẽ nhất do cải thiện đến 60 bậc nhờ vào vòng bogey-free 64 (-7) gậy.

Trong khi đó ngôi sao được quan tâm nhất Tiger Woods có một ngày đấu thất vọng khi cần đến 73 (+2) gậy, khiến điểm tổng của anh xuống even par. Golfer 44 tuổi vì thế tụt sâu xuống dưới BXH và cách nhát cắt đúng 1 gậy. Chung thứ hạng với anh còn có nhiều gương mặt quen thuộc như Jordan Spieth, Brooks Koepka, Xander Schauffele.

Với điểm cắt loại ở +1, nhiều golfer nổi bật trong thời gian qua đã phải sớm tạm biệt với giải đấu. Số này có Jason Day, Justin Thomas, Phil Mickelson và Nick Taylor - nhà vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am cuối tuần trước.

Tiger Woods có vòng đấu tệ nhất kể từ đầu mùa giải 2019 – 2020