Tiger Woods có vòng đấu tệ nhất kể từ đầu mùa giải 2019 – 2020

Sau vòng đấu mở màn tại The Genesis Invitational với 69 gậy (-2), các fan hâm mộ của Tiger Woods đều kỳ vọng vào việc anh sẽ có một vòng 2 thi đấu tốt hơn để rút ngắn khoảng cách với Top dẫn đầu. Tuy nhiên, Tiger đã mất đến 73 gậy ở vòng đấu này và rơi xuống vị trí T46 trên bảng xếp hạng. Vậy, điều gì đã xảy ra trên sân Riviera Country Club?

Tiger Woods có vòng đấu tệ nhất từ đầu mùa giải. Ảnh: Getty Images

Tiger bắt đầu vòng 2 đầy thuận lợi với điểm birdie ngay ở hố đầu tiên (hố 10).  Sau 4 điểm Par liên tiếp, Tiger bất ngờ mắc 1 điểm double bogey ở hố 15. Sau cú phát bóng hoàn hảo, đứng trước cú đánh tiếp cận cờ từ khoảng cách 144 yard, Tiger có pha xử lý tệ khi mắc lỗi fat shot khiến bóng bị ấp trứng trong bunker. Từ đây, anh cứu bóng ra phía sau green, mất thêm một cú chipp và 2 putt để hoàn thành hố đấu này.

Tiger sau đó trở lại với 1 điểm birdie ở hố 17 và hố số 1, nhưng điều đó không mang lại nhiều ý nghĩa cho kết quả cuối cùng trong ngày của anh, bởi sau đó là liên tiếp 3 điểm bogey từ hố 3 đến hố 6. Trong đó, Tiger lỡ 2 cú putt cứu Par đều ở khoảng cách 7 feet.

Theo thống kê trong vòng 2, Tiger chỉ có 9 lần phát bóng vào fairway, 8 lần on green tiêu chuẩn và tổng cộng 27 cú putt. Ở khoảng cách 150 yard, Tiger dường như mất đi cảm giác đánh bóng bằng gậy 9 sắt khi có đến 6 trên 10 cú đánh không lên green.

Kết quả 73 gậy vòng đấu vừa qua là điểm số tệ nhất kể từ đầu mùa giải của Tiger qua 14 vòng đấu chính thức. Điều này khiến Tiger tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu PGA Tour thứ 83 khi cách biệt với golfer dẫn đầu là Matt Kuchar đã là 9 gậy. Cũng cần nhắc lại, Tiger chưa từng có bất kỳ chiến thắng nào khi thi đấu tại Riviera Country Club trong 10 lần anh đến đây. Thành tích tốt nhất của Tiger tại sân đấu này là 2 lần về nhì vào năm 1998 và 1999.