LPGA Tour mang đến nhiều thay đổi ở mùa giải mới

Mới đây, LPGA Tour đã công bố lịch thi đấu cùng những thay đổi quan trọng ở mùa giải mới. Ở mùa giải 2018-19, hệ thống này sẽ có 33 giải đấu bên cạnh sự kiện Solheim Cup - tương tự Ryder Cup bên golfer nam - diễn ra 2 năm 1 lần.

Tổng giá trị tiền thưởng cho tất cả các giải ở LPGA Tour 2018-19 lên đến 70 triệu USD, tăng 5 triệu USD so với mùa giải trước. Các giải major quan trọng như ANA Inspiration, KPMG Women’s PGA Championship hay Evian Championship đều xác nhận tăng tổng số tiền thưởng cho các golfer. Riêng U.S. Women’s Open vẫn chưa công bố con số cụ thể, nhưng ước lượng sẽ đạt hơn 5 triệu USD.

Giải đấu có giá trị tiền thưởng tăng lớn nhất thuộc về CME Group Tour Championship - sự kiện kết thúc mùa giải. Thay vì trao 1 triệu USD cho golfer đạt số điểm cao nhất ở cuối mùa, 60 golfer sẽ tham gia giải đấu này để giành về 1,5 triệu USD cho người chiến thắng. Đây là số tiền thưởng cho chức vô địch cao nhất từ trước đển nay ở LPGA Tour.

Chúng ta đang ở một trong những giai đoạn đáng nhớ nhất lịch sử LPGA”, Ủy viên LPGA Tour - ông Mike Whan phát biểu. “Mục tiêu ở mùa giải 2018 là phát hiện những tài năng thế giới trên tour và tôi tin rằng điều này sẽ tiếp tục ở mùa 2019”.

Dự kiến, LPGA Tour mùa sau sẽ có 4 sự kiện hoàn toàn mới và 2 trong số đó là những giải mở màn gồm Diamond Resorts Tournament of Champions và Vic Open. Sự kiện thứ hai gây chú ý nhiều hơn bởi nó được đồng tổ chức cùng European Tour. Điều này có nghĩa lần đầu tiên trong lịch sử golf chuyên nghiệp, các golfer nam và nữ sẽ thi đấu trên cùng một sân tại cùng thời điểm và giành những số tiền thưởng như nhau.

Một trong những thay đổi quan trọng ở lịch thi đấu nằm ở Evian Championship. Nhằm tránh trường hợp thời tiết xấu vào tháng 9 như ở mùa trước, giải đấu diễn ra tại Pháp này sẽ được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 7. Ngoài ra, sự kiện Women’s British Open cũng thay đổi tên nhà tài trợ từ Ricoh sang AIG.

Hiện tại, lịch thi đấu LPGA đang có khoảng thời gian trống là tuần ngay trước sự kiện CME Group Tour Championship (13 đến 16/11). Trước đó đây là thời điểm diễn ra Blue Bay LPGA ở Trung Quốc.

Ở mùa giải mới, các golfer sẽ tham gia vào một cuộc đua xếp hạng mới với tên gọi Aon Risk Reward Challenge với số tiền thưởng 1 triệu USD. Thử thách cũng dành cho các đồng nghiệp ở PGA Tour này sẽ trao phần thưởng giá trị dành cho người có thành tích tốt nhất ở các hố có mức độ khó rất cao.

Fan nhí ngỡ ngàng khi thấy chiếc cúp The Open trong phòng riêng