Ladies Scottish Open ngày đầu tiên: Kim In-kyung khẳng định vị thế của golf Hàn

Vòng đầu tiên của giải Scottish Open vừa kết thúc với chiến thắng gần như áp đảo của các tay golf Hàn Quốc.

Vào ngày 26/7 (giờ Mỹ), ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open (Scottish Open) vừa diễn ra trên sân Gullane Golf Club tại Vương Quốc Anh.

Giải đấu là sự kiện mở màn cho mùa giải The Ladies European Tour and LPGA Tour sắp tới. Vào hôm qua, có sự tham dự của cựu vô địch 2017 Lee Mi-hyang cùng nhiều tay golf danh tiếng khác của làng golf thế giới. Bên cạnh đó, giải còn có sự góp mặt của đông đảo những golfer đến từ xứ sở Kim Chi. 

Quang cảnh nơi diễn ra giải đấu.

Ngay từ vòng đầu tiên của giải, các golfer Hàn đã chứng minh được sự đổ bộ ào ạt của họ trên BXH với những thành tích đáng nể. Trong số 11 tay golf dẫn đầu BXH của Scottish Open thì có tới 5 golfer Hàn Quốc. Ngoại trừ cái tên Tiffany Joh dẫn đầu vòng 1 thì trong 5 tay golf đứng đầu BXH, các golfer Hàn đã chiếm đến 4 vị trí, gồm: Kim In-kyung, Amy Yang, Jenny Shin Kang Hae-ji

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây là ngay cả tay golf người Mỹ Tiffany Joh cũng chính là một golfer gốc Hàn. Với thành tích 9 under-par sau khi kết thúc vòng 1, cô độc tôn ngôi vị dẫn đầu tại BXH.
Những golfer Hàn có tên tại BXH lần này cũng là những đối thủ cực kỳ cho chức vô địch năm nay. Trong đó, Kim In-kyung là nhà vô địch của giải major British Women's Open tại Scotland vào năm ngoái.
Bên cạnh đó, người giữ chức vô địch KPMG Women's PGA Championship - tay golf Park Sung-hyun cũng nhanh chóng leo lên vị trí thứ 5.
Ngoài ra, golfer Kim Se-yong - người vừa giành được kỷ lục 31 under-par của LPGA cũng có mặt tại giải đấu này. Tuy nhiên, cô chưa ghi được thành tích nào nổi bật và chỉ dừng chân tại vị trí thứ 102.

Sự xuất hiện của các nữ golfer xứ Hàn không còn là sự kiện quá mới mẻ tại LPGA Tour nhưng với sự xuất quân mạnh mẽ này, đội quân của Đại Hàn dân quốc ắt hẳn sẽ làm nên chuyện. 

Trong mùa giải năm nay của LPGA Tour, làng golf Hàn đã giành được 7 chiến thắng trong tổng 20 giải đấu đã được tổ chức. Và dường như các nữ golfer Hàn Quốc không mấy dễ dàng để bỏ qua chức vô địch thứ 8 của họ trong mùa giải 2018 tại giải đấu lần này. 

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu đầu tiên ở Scottish Open 2018

Lexi Thompson chính thức tuyên bố rút khỏi Women's British Open