Lexi Thompson chính thức tuyên bố rút khỏi Women's British Open

Có lẽ việc không giành được bất cứ chức vô địch nào trong suốt đầu mùa giải tính đến thời điểm hiện tại đã đặt khá nhiều áp lực lên tay golf người Mỹ Lexi Thompson. Vào ngày 25/6 vừa qua (giờ Mỹ), tay golf chính thức gửi tâm thư đến người hâm mộ về quyết định của bản thân.

Trên BXH thế giới tính đến thời điểm hiện tại, bóng hồng xinh đẹp người Mỹ Lexi Thompson hiện đang nắm giữ vị trí thứ 5. Xếp trước cô là Park In-bee (nhất bảng), Park Sung-hyun (vị trứ thứ 2), Ariya Jutanugarn (vị trí thứ 3) và Ryu So-yoen (vị trí thứ 4).

Trong số các golfer đang theo đuổi con đường thi đấu chuyên nghiệp tại hệ thống giải của LPGA Tour, Lexi Thompson là cái tên hiếm hoi đại diện cho Mỹ đạt được những thành tích cao và trụ lại được trong top 10 thế giới. 

Mang niềm hy vọng của nước Mỹ để gặt hái chiến thắng trong ngành golf nữ nhưng trong một bản tin trên trang chủ của LPGA, Lexi Thompson cho biết cô quyết định sẽ giành thời gian và nghĩ dưỡng và không tham dự vào giải British Women's Open sắp tới. 

Vào cùng ngày, Thompson tiếp tục đăng tải một tấm hình selfie cùng những lời giải thích thông qua trang mạng xã hội Instagram của cô.

Cô viết rằng: "Chào tất cả mọi người, tôi muốn thông báo rằng mình sẽ chính thức rút lui khỏi giải Ricoh Women's British Open 2018 sắp sửa diễn ra. Đây thực sự là một quyết định khó khăn đối với tôi khi không thi đấu trong một giải major danh giá như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng nhận ra rằng mình đang cần dành chút thời gian hơn cho bản thân".

Lexi tiếp tục chia sẻ thêm rằng: "Những sự kiện trong năm ngoái cũng như nửa đầu năm nay thực sự ảnh hưởng to lớn đến tinh thần và cảm xúc của tôi. Và dường như tôi đã đánh mất chính mình trong một khoảnh khắc nào đó. Tôi sẽ dành thời gian sắp tới để tĩnh dưỡng, lấy lại năng lượng cho bản thân thay vì vào những trận thi đấu".

Cuối cùng, cô không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ trên toàn thế giới và lời hứa hẹn trở lại trong tương lai: "Cảm ơn tất cả vì đã luôn ủng hộ tôi. Tôi mong rằng chúng ta sẽ sớm gặp lại tại giải Indy Women in Tech Championship 2018 để chứng kiến tôi bảo vệ ngôi vô địch của mình. Ký tên: Lexi".

Với quyết định táo bạo và bất ngờ này, Lexi khiến công chúng không khỏi tiếc nuối khi làng golf sẽ vắng bóng một tay golf tài năng, xinh đẹp như cô trong khoảng thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, tại mùa giải năm nay, Lexi chưa giành được chiến thắng ở bất cứ giải đấu nào mà cô tham gia. Mặc dù có mặt tại 13 giải nhưng cô chỉ 5 lần lọt vào top 10. Vị trí cao nhất mà cô đạt được là ngôi vị Á quân tại Honda LPGA Thailand Classic diễn ra vào tháng 2 vừa qua. Chính vì vậy, hơn ai hết, Lexi rất cần một kỳ nghỉ dưỡng để lấy phong độ bản thân.

Giải Ricoh Women's British Open2018 sẽ được tổ chức tại Royal Lytham và St. Annes Golf Links vào ngày 2/8 sắp tới với sự có mặt của nhiều tên tuổi lớn. Nhưng với sự vắng mặt của Lexi lần này như một cơ hội giúp các golfer dễ dàng hơn khi vắng mặt một đối thủ đáng gờm như Lexi Thompson

Suzann Pettersen trở lại sân đấu với cương vị mới