Hai nữ golfer Hàn tranh nhau vị trí dẫn đầu Meijer LPGA Classic

Sự xuất hiện của Ryu So-yeon dường như quá mờ nhạt để người hâm mộ nhắc tới trong suốt cả mùa giải LPGA vào nửa đầu năm 2018 nên thành công mà cô mang lại ngay từ ngày đầu tiên tại Meijer LPGA Classic khiến các khán giả của golf không khỏi bất ngờ.

Thành tích của Ryu So-yoen nhanh chóng khởi sắc ngay từ vòng đầu tiên của giải đấu Meijer LPGA Classic với 64 gậy (-8) và không vướng bất cứ lỗi bogey nào. Nhờ vào đó golfer xứ Hàn ngay lập tức leo lẫn dẫn đầu BXH của giải tại sân Blythefield Country Club nằm ở Grand Rapids vào ngày thứ 5 vừa qua.

Tay golf  Ryu So-yoen 

Đây là thành tích tốt nhất mà Ryu giành được trong suốt thời gian diễn ra mùa giải LPGA 2018 từ đầu năm nay. Trước đó, cô từng lập được kỷ lục của chính mình khi ghi đến 10 under-par tại Walmart NW Arkansas Championship vào tháng 6/2017.

Ryu hiện đang là golfer xếp hạng 6 trên BXH thế giới.

Cô khởi đầu màn thi đấu của cô tại Grand Rapids bằng những cú birdie liên tiếp tại hố 1 và 2. Sau đó, golfer này lại tiếp tục khiến người hâm mộ xứ Hàn phấn khởi khi lập được thêm liên tục 3 birdie tại các hố 6, 7 và 8. 

Ryu hiện đang là golfer xếp hạng 6 trên BXH thế giới.

Ở nửa vòng sau của ngày thi đấu, Ryu tiếp tục leo lên đà chiến thắng với những cú birdie tại hố 11, 16 và 17. Cuối cùng, cô kết thúc ngày thi đấu của mình với một par-save tại hố 18. 

Tuy nhiên, Ryu không phải là golfer duy nhất đạt được thành tích ấn tượng trong ngày hôm nay khi người đồng hương Kelly Shon cũng ghi được số gậy tương tự. Bằng một cú eagle ở hố 8 và birdie ở hố 9, Kelly Shon kết thúc ngày thi đấu bằng thành tích tương đương với Ryu cùng 7 birdie để leo lên vị trí dẫn đầu với 64 gậy. 

Tay golf người Mỹ gốc Hàn Kelly Shon

Sau thành công của mình, Ryu đã chia sẻ rằng: "Tôi đã luyện tập rất chăm chỉ với huấn luyện viên của mình. Chúng tôi tập trung vào việc kiểm soát tốc độ của bóng trên green. Với thành tích vừa rồi, tôi nghĩ công sức của chúng tôi bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng".

Ryu hiện nắm giữ vị trí số 6 trên BXH thế giới.

Golfer từng 5 lần chiến thắng tại LPGA Tour cũng chia sẻ về việc im hơi lặng tiếng trong suốt mùa giải qua và chỉ giành vị trí 10, 11 ở những giải đấu mà cô tham gia: "Tôi không mấy hài lòng những gì mà mình thể hiện ở mùa giải này. Chính vì vật khi đến với giải đấu này, tôi mong rằng mình sẽ chơi tốt và tôi cũng hy vọng sẽ giành chiến thắng tại đây".

Bên cạnh đó, golfer đồng hạng với cô Kelly Shon cũng đã trải qua một mùa giải hết sức khó khăn. Trước khi đến với giải đấu này, Kelly đã không thể vượt qua tới 6 lát cắt trong các mùa giải mà cô tham gia. Chưa kể đến việc vị trí cao nhất mà cô đạt được trong 6 tháng đầu năm nay chỉ là vị trí thứ 42. 

Tính đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ chưa hề được chứng kiến những khoảnh khắc vui vẻ của cô như trong ngày hôm nay. 

Kelly cũng đã đưa ra những chia sẻ rằng: "Tôi đang nỗ lực hết mình để có thể đạt được những gì mình xứng đáng. Mặc dù khoảng thời gian qua hết sức khó khăn nhưng tôi vẫn luôn giữ vững tinh thần thi đấu để đợi chờ những khoảnh khắc giống như ngày hôm nay".

Các golfer tên tuổi khác vẫn đang chật vật tìm kiếm cơ hội chiến thắng tại sân Blythefield Country Club và chen chúc nhau ở T10 của giải đấu.

BXH các golfer tại ngày thi đấu đầu tiên của giải Meijer LPGA Classic

U.S. Open ngày thứ 1: Dustin Johnson 'chen lấn' ở top 1, Tiger Woods biến thành thảm họa