U.S. Open ngày thứ 1: Dustin Johnson 'chen lấn' ở top 1, Tiger Woods biến thành thảm họa

Chỉ mới bước vào ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV đã thể hiện sự quyết tâm khi có đến 4 golfer tranh nhau dẫn đỉnh bảng.

Với 1 điểm cách biệt so với Jason Dufner (even-par), 4 golfer gồm: Dustin JohnsonScott PiercyIan Poulter và Russell Henley đang dẫn đỉnh bảng cùng thành tích nổi bật là 69 gậy.

Dustin Johnson hiện đang nằm ở T1 với 69 (-1) gậy.

Dường như sau khi giành lại được vị trí golfer số 1 thế giới, Dustin Johnson đang muốn chứng tỏ anh sẽ còn giữ nó trong một thời gian rất lâu sau nữa khi thể hiện phong độ rất ổn định trên sân Shinnecock vào ngày thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, với điểm số cách biệt sít sao, anh sẽ phải bứt phá hơn nữa mới có thể bỏ xa các golfer khác đang chực chờ.

Mặt khác, mặc dù các golfer ở top dẫn đầu thi đấu rất tốt nhưng tâm điểm của người hâm mộ luôn đổ dồn về Tiger Woods. Anh đã mất đến 8 gậy vượt chuẩn để hoàn tất được tất cả các hố của U.S. Open 2018. Thảm họa xảy ra khi Woods tạo nên một vòng đấu đầy bogey và chỉ ghi được duy nhất 1 birdie tại hố số 5. 

Là một ngôi sao bước vào giải đấu, Tiger Woods đang khiến người hâm mộ hụt hẫng với thảm họa anh tạo ra.

Bất kể ai đã và đang yêu mến anh đều bất ngờ trước lỗi triple-bogey anh mắc ngay từ khi khởi đầu. Tiếp theo đó là chuỗi 2 bogey, 2 double-bogey với những pha gậy chệch hướng và sai lầm. Nếu như Woods không thể cải thiện trò chơi của mình vào ngày thi đấu thứ 2, tin chắc khán giả tại Shinnecock Hills sẽ vô cùng nuối tiếc trước sự vắng mặt của "Siêu hổ" vào ngày Chủ nhật.

Đáng chú ý hơn nữa là Rory McIlroy, Phil MickelsonJordan Spieth. Tưởng chừng như những cái tên nổi trội này phải nằm ít nhất trong Top 20 thì người hâm mộ lại được một phen hoang mang khi cả 3 đều đang trên đà nguy cơ phải dừng chân sớm vì kết quả thi đấu ở ngày đầu không khả quan. 

Jordan Spieth - Rory McIlroy - Phil Mickelson đã có màn trình diễn không như mong đợi ở ngày thi đấu thứ 1.

Cụ thể, McIlroy mất đến 80 (+10) gậy mới có thể hoàn thành vòng thi, đây có thể xem là thành tích tệ nhất từ trước đến nay của golfer người Bắc Ai-len. Spieth mắc đến 5 lỗi bogey, 2 double-bogey, 1 triple-bogey và đang đứng ở vị trí T102, cách biệt 1 gậy so với Tiger Woods. Về phần Mickelson, anh cũng không khá khẩm hơn 2 golfer cùng thi đấu là bao khi chỉ ghi được 77 (+7) gậy. Điều này khiến golfer 48 tuổi khó lòng hoàn thành sự nghiệp Grand Slam tại U.S.Open lần này. 

Đáng nói hơn, với những gì những golfer hàng đầu này thể hiện thì họ có thể xuất hiện được ở ngày thi đấu cuối cùng đã là một phép màu.

Ngày thi đấu đầu tiên tại U.S. Open mặc dù kịch tính ở top dẫn đầu nhưng nếu như vắng bóng những golfer đình đám, e rằng mọi thứ sẽ ảm đạm hơn. Dù vậy, ngày thi đấu thứ 2 vẫn rất đáng mong đợi khi khán giả đang hồi hộp từng giây chờ thần tượng của mình vượt lên ngoạn mục.

BXH các golfer ở ngày thi đấu đầu tiên tại U.S. Open

Rickie Fowler tràn đầy tự tin trước U.S. Open