Golfer tham dự U.S. Open 2018 than trời vì vòng đấu khó khăn

Ở giải U.S. Open diễn ra trên sân Erin Hills năm ngoái, Rickie Fowler đã dẫn đầu sau ngày thứ nhất với thành tích -7 gậy. Còn năm nay, những golfer ở đỉnh bảng đều chỉ có kết quả -1 gậy sau vòng đầu tiên. Bằng phép so sánh đơn giản, chúng ta có thể nhận ra rằng U.S. Open 2018 đang khắc nghiệt đến như thế nào.

Hầu như golfer nào cũng biết sân golf Shinnecock Hills vốn có độ khó cao, nhưng ít ai ngờ nó lại mang đến nhiều “thảm họa” cho các golfer tham dự U.S. Open 2018 như vậy. Sau vòng đầu tiên, có thể chắc chắn rằng nhà vô địch năm nay sẽ không có chuyện âm chục gậy so với par, bởi ngay cả việc đánh dưới 70 gậy một vòng cũng là điều vô cùng khó khăn.

Chúng tôi không quan tâm đến các điểm số”, Mike Davis - CEO của USGA chia sẻ vào ngày thứ Tư vừa qua. “Chúng tôi chỉ lo lắng không biết sân golf này sẽ đem đến khó khăn gì cho các golfer”.

Jordan Spieth (trái) cùng Phil Mickelson đều có ngày thi đấu tồi tệ.

Thật vậy, hầu hết các golfer sau khi hoàn thành vòng đầu tiên ở U.S. Open 2018 đều than trời bởi độ khó quá cao. Không chỉ có địa hình phức tạp từ vùng fairway cho đến green, mà ngay cả thời tiết cũng không ủng hộ người chơi khi vận tốc gió có lúc lên đến 48km/h. Rõ ràng với điều kiện thế này, việc đạt được điểm par cũng là thành công to lớn.

Hãy lấy nhóm thi đấu gồm Rory McIlroy, Jordan Spieth, và Phil Mickelson làm ví dụ. Cả 3 golfer lừng danh này sở hữu đến 12 major, tuy nhiên sau ngày thi đấu vừa qua, thành tích cộng lại của họ lại +25 gậy so với par.

Tiger Woods có khả năng không vượt qua nhát cắt sau thành tích +8 gậy sau ngày đầu tiên.

Với 77 gậy, Mickelson là người đánh tốt nhất trong nhóm này, nhưng cũng rất khó để anh vượt qua được nhát cắt trước khi bước vào cuối tuần. Quá mệt mỏi cũng như thất vọng sau khi kết thúc, tất cả đều từ chối trả lời phỏng vấn với giới truyền thông.

Ngoài kia thật kinh khủng”, Charles Howell III, golfer có thành tích +1 gậy than thở. “Những cơn gió giậy ngang trên sân khiến độ khó tăng lên nhiều. Tuy nhiên USGA đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi chuẩn bị chu đáo. Tôi từng lo lắng khi nhìn thấy những cơn gió mạnh, nhưng ban tổ chức đã xử lý vùng green rất tốt để khiến bóng không lăn quá nhanh và cho chúng tôi thêm cơ hội thành công”.

Scott Piercy là 1 trong 4 golfer dẫn đầu giải đấu, cùng với Ian Poulter, Dustin JohnsonRussell Henley.

Ở ngoài kia rất mệt mỏi”, Bill Haas, người mất đến 76 gậy cho vòng đấu vừa qua chia sẻ. “Dù vậy đó là điều mà bạn phải mong đợi ở U.S. Open. Không có gì bất công ở đây cả, bởi nếu mắc lỗi thì bạn phải trả giá cho điều đó”.

Nhìn vào bảng xếp hạng sau vòng đầu tiên, ta có thể thấy được sự khắc nghiệt của U.S. Open 2018. Trung bình một golfer mất khoảng 76,1 gậy để hoàn tất vòng đấu vừa qua, trong đó không golfer nào có được quá một gậy âm. Thậm chí chỉ có 4 người đánh dưới chuẩn 1 gậy - gồm Scott Piercy, Ian Poulter trong buổi sáng và Dustin Johnson, Russell Henley trong buổi chiều - cùng 1 người đạt điểm par. Số còn lại đều dương gậy.

Jordan Spieth thể hiện rõ sự thất vọng sau cú putt không đưa được bóng vào hố.

Khi đối mặt với những cơn gió như thế này trong lúc đang putting lên đồi, bạn cần phải tập trung tối đa”, ngay cả nhà vô địch Masters 2018 - Patrick Reed cũng gặp khó khăn và không hài lòng về thành tích 73 gậy của mình. “Còn nếu putting xuống đồi, cần phải rất cẩn thận”.

Cẩn thận” cũng là từ cửa miệng mà các golfer tham dự U.S. Open 2018 sử dụng nhiều nhất sau ngày thi đấu vừa qua. “Sân golf này vốn đã khó kể cả khi không có gió. Giờ gió thổi mạnh như thế, mọi thứ làng càng khó khăn hơn”, Poulter nói.

Dù đang dẫn đầu, Ian Poulter cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định ngôi vô địch.

 Thành tích 69 gậy của Poulter cũng là một bất ngờ, bởi lần cuối anh tham dự giải đấu này đã diễn ra từ năm 2015. “Thật tốt khi mở đầu U.S. Open với thành tích khả quan như thế”, golfer người Anh chia sẻ. “Dù vậy đây mới chỉ là vòng đầu tiên. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài”.

U.S. Open ngày thứ 1: Dustin Johnson 'chen lấn' ở top 1, Tiger Woods biến thành thảm họa