Golfer chuyên nghiệp có thể giải nghệ ở tuổi 29 vì mất quyền dự PGA Tour

Chỉ thiếu 0,58 điểm FedEx Cup, John Peterson đã không đạt đủ điều kiện cần thiết để ở lại với các sự kiện thuộc hệ thống PGA Tour và có thể anh sẽ giữ quyết định giải nghệ theo dự định từ trước đó.

John Peterson, golfer từng vô địch NCAA khi còn thi đấu nghiệp dư, đáng ra không được tham dự PGA Tour mùa giải này nếu như không nhận được khoảng thời gian đặc cách do gặp chấn thương ở mùa trước đó.

Khi đang thi đấu tại Wells Fargo Championship vào đầu tháng 5, golfer này từng thừa nhận anh có thể mất thẻ PGA Tour nếu như không thể đạt thành tích tốt ở những giải đấu còn lại.

Tôi cảm thấy khá mất phương hướng tại thời điểm này”, golfer sinh năm 1989 chia sẻ. “Có nhiều thông tin cho rằng tôi sẽ giải nghệ nếu như không kiểm đủ số tiền thưởng cần thiết trong khoảng thời gian đặc cách này và đó là sự thật. Nếu tôi không thể làm được, có lẽ tôi sẽ từ bỏ golf”.

Greenbrier Classic diễn ra vào cuối tuần qua chính là giải đấu cuối cùng Peterson được phép tham dự theo dạng đặc cách và anh buộc phải kiếm ít nhất 55,33 điểm FedEx Cup nếu muốn được ra sân ở các giải PGA Tour còn lại trong mùa này. Trước tình thế khó khăn, anh đã thi đấu đầy nỗ lực để kết thúc giải với vị trí T13 - thứ hạng tốt nhất của golfer này kể từ Waste Management Phoenix Open năm 2017.

Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ. Peterson chỉ nhận về cho mình thêm 54,75 điểm FedEx Cup; thiếu 0,58 điểm so với yêu cầu và vì thế, anh mất quyền tham dự PGA Tour kể từ lúc này. Sau khi biết được thông tin đó, golfer này đã đăng lên Twitter những tâm sự với những câu nói ám chỉ về việc giải nghệ.

Chặng đường vừa qua ở PGA Tour rất thú vị”, Peterson cho biết. “Dù vậy hệ thống tính điểm này thật khắc nghiệt và có thể vẫn còn rất nhiều hạn chế. Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua”. Dù vậy, nếu muốn quay trở lại, anh phải bắt đầu bằng việc tham dự các giải đấu của Web.com Tour.

Trong 91 lần tham dự các giải thuộc PGA Tour, golfer này đã kiếm được cho mình số tiền thưởng khoảng 2,16 triệu USD nhưng vẫn chưa có lần đăng quang nào. Thứ hạng tốt nhất của Peterson trong quá khứ là tại U.S. Open năm 2012, nơi anh kết thúc giải với vị trí T4. Anh từng cho biết mình có thể sẽ đi theo con đường kinh doanh bất động sản nếu giải nghệ.

Đăng quang Greenbrier Classic, Kevin Na có danh hiệu PGA Tour thứ 2 sau 7 năm