Đăng quang Greenbrier Classic, Kevin Na có danh hiệu PGA Tour thứ 2 sau 7 năm

Chỉ mất 64 gậy cho ngày thi đấu cuối cùng, golfer gốc Hàn đã vượt qua Kelly Kraft để nếm trải hương vị chiến thắng sau tận 528 vòng đấu trắng tay.

Ngày thi đấu vừa qua ở Greenbrier Classic (hay A Military Tribute at The Greenbrier) đánh dấu mốc vòng đấu thứ 529 của Kevin Na kể từ khi anh giành chức vô địch PGA đầu tiên trong sự nghiệp, sau chiến thắng ở giải Shriners Hospitals for Children Open năm 2011. Để đạt được danh hiệu đó, golfer này đã phải mất gần 8 năm kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

Và cũng gần bằng chừng ấy thời gian, Na đã giành được danh hiệu PGA Tour thứ hai sau khi hoàn thành vòng cuối cùng ở Greenbrier Classic với 64 gậy, ghi đến 7 birdie và chỉ dính 1 bogey. Nhờ kết quả này, golfer 34 tuổi có được chiến thắng chung cuộc với thành tích -19 gậy và nhận về cho mình khoản 2,5 triệu USD tiền thưởng.

Tôi cảm thấy tuyệt vời”, Na vui mừng sau chiến thắng. “Mỗi lần nhìn các kỷ lục những golfer vào top 5 hay top 10 nhiều nhất mà chưa thể chiến thắng kể từ năm 2010 hay 2000, tôi đều thấy tên mình. Tôi đã ở rất gần danh hiệu nhưng cũng thất bại nhiều lần rồi. Tôi từng nói rằng sẽ danh hiệu thứ 2 sẽ không đến sau 8 năm nữa, mà nó chỉ mất 7 năm thôi”.

Golfer sinh ra ở Seoul có mở đầu không thật sự tốt khi mất 69 gậy ở vòng đầu tiên và bị người dẫn đầu Webb Simpson bỏ xa đến 8 gậy. Tuy nhiên ở 3 vòng đấu tiếp theo, Na ghi đến 18 birdie để lật ngược thế cờ và giành chức vô địch một cách xứng đáng.

Kevin Na giành được PGA thứ 2 trong sự nghiệp sau gần 8 năm trắng tay.

Trong khi đó, Kelly Kraft là golfer mới nhất phải chịu “lời nguyền” của giải đấu này - bất kỳ người nào dẫn đầu ở 3 vòng đầu tiên đều không thể chiến thắng ở ngày cuối cùng. Chiếm vị trí đỉnh bảng ở vòng 2 và 3, thế nhưng golfer người Mỹ lại có ngày thi đấu thất vọng khi chỉ đạt gậy chuẩn (70) cho vòng 4, vì thế mất cơ hội giành được PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Dù vậy Kraft vẫn có được niềm an ủi khi giành được chiếc vé tham dự Open Championship - 1 trong 4 giải major lớn nhất của golf. Cùng có được cơ hội đến với giải đấu diễn ra từ ngày 19 đến 22/07 là 2 golfer Jason Kokrak và Brandt Snedeker khi xếp hạng T3 với thành tích 13 gậy ít hơn chuẩn.

Chiếc vé cuối cùng dự Open Championship thuộc về Austin Cook. Golfer sinh năm 1991 đoạt được cơ hội này vì có thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng thế giới, dù anh kết thúc Greenbrier Classic ở vị trí T5 cùng Joel Dahmen, Joaquin Niemann, Sam Saunders, và Harold Varner III.

Bảng xếp hạng chung cuộc ở Greenbrier Classic.

Greenbrier Classic ngày thứ 3: Kelly Kraft phải chia sẻ ngôi đầu cùng Harold Varner III