Greenbrier Classic ngày thứ 3: Kelly Kraft phải chia sẻ ngôi đầu cùng Harold Varner III

Kelly Kraft tiếp tục giữ vững vị trí đầu tiên ở giải đấu diễn ra trên sân The Old White TPC, tuy nhiên hiện tại golfer này đã bị Harold Varner III đuổi kịp về tổng số gậy sau 3 ngày thi đấu.

Bước vào ngày thi đấu thứ ba ở giải đấu Greenbrier Classic (hay A Military Tribute at The Greenbrier) đầy tự tin khi đang nắm giữ vị trí đầu tiên, Kelly Kraft lại có khởi đầu khá chậm khi anh chỉ ghi điểm par ở 9 hố đầu tiên. Đến loạt 9 hố sau đó, tình hình khá hơn đôi chút khi golfer sinh năm 1988 ghi liên tiếp 3 điểm birdie ở các hố 10, 11, và 12.

Dù vậy việc dính phải 2 bogey trong 3 hố cuối cùng đã khiến Kraft chỉ có thể hoàn thành vòng đấu với 69 gậy, ít hơn 1 gậy so với chuẩn. Kết quả này vẫn giúp anh bảo vệ được vị trí hiện tại với thành tích -14 gậy, tuy nhiên áp lực về việc giành chức vô địch với golfer này hiện rất lớn.

Kelly Kraft rơi vào cảnh phải chia sẻ ngôi đầu sau khi sa sút phong độ ở các hố cuối cùng.

Chỉ mất 66 gậy cho vòng 3, golfer Harold Varner III đã san bằng tổng số gậy với Kraft để cùng nhau chia sẻ vị trí đầu tiên. Trong 9 hố đầu tiên, golfer 27 tuổi cũng có khởi đầu toàn điểm par, nhưng bù lại anh ghi đến 4 birdie ở 9 hố còn lại để nuôi hy vọng giành chức vô địch PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Tôi cảm thấy hài lòng”, Varner III vui mừng khi vào vị trí có thể cạnh tranh chức vô địch. “Đây là thứ mà chúng tôi muốn chơi, tận hưởng và hướng đến. Trừ khi bạn là Tiger Woods, còn không bạn sẽ có rất ít cơ hội ở vào vị trí này. Tôi sẽ tận hưởng thời khắc đáng nhớ và phải tự tin trước khi bắt đầu vòng cuối cùng”.

Kelly Kraft và Harold Varner III có cơ hội giành PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp nếu giành được chiến thắng ở sân The Old White TPC.

Vào ngày Chủ nhật, Varner III sẽ đánh chung nhóm với Kraft trước sự bám đuổi quyết liệt của nhóm golfer phía sau. Vòng đấu cuối cùng hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính và bất ngờ khi khoảng cách trong top 10 chỉ là 4 gậy.

Nhiều hơn 1 gậy so với ngôi đầu, Kevin NaXander Schauffele - đương kim vô địch của giải đấu - đang tạm xếp ở vị trí T3 sau khi cả 2 đều chỉ mất 65 gậy cho vòng đấu vừa qua. Trong khi đó Bubba Watson, người vừa mới đăng quang Travelers Championship cuối tuần trước cũng hoàn thành vòng đấu với 65 gậy để vươn lên 18 bậc để tham gia vào nhóm golfer có cơ hội chiến thắng Greenbrier Classic.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 3 ở Greenbrier Classic

Greenbrier Classic ngày thứ 2: Kelly Kraft vượt qua Webb Simpson để chiếm đỉnh bảng sau 36 hố