Airya Jutanugarn: 'Tất cả golfer Hàn Quốc đều hoàn hảo'

Trong cuộc họp báo mới nhất, Đội Thái Lan đã chia sẻ rất nhiều về cuộc thi và tinh thần của 4 thành viên trước khi thi đấu.

Như vậy, trong cuộc chiến tại UL International Crown sắp tới đây, chị em nhà Jutanugarn gồm MoriyaAriya sẽ cùng Pornanong Phatlum và Sherman Santiwiwatthanaphong trở thành đại diện cho đội Thái Lan thi đấu tại Hàn Quốc. 

Hiện nay, làng golf Thái Lan đang có những bước phát triển khá mạnh. Nổi bật nhất là Ariya Juntanugarn hiện đang đứng thứ 2 trên BXH Thế giới danh giá Rolex. Cô luôn là đối thủ đáng gờm của Park Sung Hyun - hiện đang giữ vị trí số 1 Thế giới và luôn cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với nhau. Quan trọng hơn, trong cuộc đua giải thưởng của năm thì cô đang đứng đầu tại BXH tiền thưởng và BXH số gậy trung bình. 

Ariya Jutanugarn trả lời câu hỏi trong buổi họp báo.

Ariya sẽ có 1 ngày tranh đấu với các tuyển thủ Hàn Quốc, cô đã thi đấu tại giải đấu này vào 2 lần trước đó. Tại buổi họp báo vừa rồi, Ariya cho biết: "Đây đã là lần thứ 3 tôi tham gia UL International Crown và luôn tự nhủ rằng phải quên những lợi ích cá nhân để thi đấu tốt nhất vì màu cờ sắc áo".  

Chị của Ariya là Moriya cũng chia sẽ vì trọng trách lớn khi thi đấu cho Quốc gia như sau: "Tôi sẽ nổ lực thi đấu để không đánh mất sự tự tin của mình. Tôi muốn mình thi đấu thật thoải mái và tận hưởng trận đấu này"

Dạo gần đây, tại quê nhà chị em nhà Jutanugarn nhận rất nhiều sự quan tâm của người dân: "Người dân Thái Lan đang rất quan tâm đến giải đấu. Tôi nghĩ vì đây là cuộc thi dưới danh nghĩa Quốc gia nên mọi người đã ủng hộ rất nhiều cho đội của chúng tôi".

Đội Thái Lan với đội hình khá mạnh và được người hâm mộ nước nhà đặt kỳ vọng rất lớn.

Khi được hỏi về cảm nhận đối với các tay golf Hàn Quốc khi đã có rất nhiều cơ hội thi đấu với họ trong các giải đấu trong LPGA Tour thì cô nói rằng: "Hàn Quốc thật sự có rất nhiều tay golf mạnh và tuyệt vời. Tôi nhận rất nhiều cảm hứng từ các golfer Hàn Quốc và cũng chịu ảnh hướng lớn từ các golfer Thái Lan. Tôi đánh giá rất cao khả năng của các golfer nước bạn và trong giải đấu này tất cả đều hoàn hảo. Họ đều rất giỏi trong shortgame hoặc driver".

Trong lượt thi đấu lần này, 2 chị em nhà Jutanugarn sẽ không ở cùng một đội. Ariya sẽ thi đấu cùng Pornanong Phatlum còn Moriya sẽ kết hợp cùng với Sherman Santiwiwatthanaphong.

Đây được hi vọng là giải đấu đồng đội được mong chờ nhất, quy tụ tất cả các tay golf chuyên nghiệp xuất xắc đến từ 8 quốc gia trên thế giới. Giải đấu sẽ khai mạc vào cuối tuần này từ ngày 4-7/10 tại Hàn Quốc.

Park Sung Hyun và Ryu So Yeon sẽ đại diện Hàn Quốc tham gia UL International Crown