Park Sung Hyun và Ryu So Yeon sẽ đại diện Hàn Quốc tham gia UL International Crown

Chỉ còn ít ngày nữa, UL International Crown sẽ chính thức bắt đầu. Giải đấu quy tụ các tay golf xuất sắc trên Thế giới cùng tranh tài tại Hàn Quốc.

4 tay golf nữ Hàn Quốc bao gồm Park Sung Hyun, Ryu So YeonKim In Kyong Chun In Gee sẽ tham gia thi đấu tại giải đấu UL International Crown tổ chức trong vòng 4 ngày từ ngày 4-7/10 tại sân Jack Nicklaus Golf Club, thành phố Incheon, Hàn Quốc. Tổng giải thưởng của giải đấu này là 1,6 triệu đô. 

4 tay golf nữ xuất sắc của Hàn Quốc sẽ đại diện nước chủ nhà tham gia thi đấu.

Đây là năm thứ 3 UL Internatonal Crown diễn ra và là lần đầu tiên được tổ chức ngoài khu vực nước Mỹ (Hàn Quốc) nên đang nhận rất nhiều sự quan tâm từ dư luận Hàn. Đại diện xứ sở Kim Chii sẽ là 4 tay golf xếp thứ hạng cao nhất trên BXH Thế giới được phân định sau giải đấu KPMG Women PGA Championship nằm trong LPGA vào tháng 7 vừa rồi. Cụ thể gồm: Park Sung Hyun, Ryu So Yeon, Kim In Kyong và Chun In Gee. Đáng lý ra, Park In Bee sẽ tham gia giải đấu nhưng đến phút cuối cô rút quyền thi đấu và nhường chiếc vé lại cho Chun In Gee. 

Mỗi năm, Hàn Quốc đều là ứng cử viên nặng ký cho vị trí Vô địch thế nhưng vào giải đấu năm 2014 lại chỉ về hạng 3. Năm 2016, tuyển Hàn chỉ đạt vị trí Á quân nên năm nay tâm giành lấy ngôi vị cao nhất. 

Trong thời gian gần đây thì Ryu So Yeon cũng được đánh giá có phong độ thi đấu ổn định nhất. Trước giải đấu này, cô đã có 2 tuần nghỉ ngơi và giành chiến thắng tại giải Golf nữ Mở rộng thuộc hệ thống giải JLPGA của Nhật Bản vào 27/9 vừa rồi. Cô chia sẻ: "Để rèn luyện khả năng thi đấu, trước khi tham gia UL International Crown tôi đã quyết định tham gia giải đấu này và thật vui vì mình đã chiến thắng trong lúc không ngờ tới nhất". 

Còn tay golf đang đúng số 1 trên BXH Rolex là Park Sung Hyun với biệt danh là Dak Kong (nghĩa là lạnh lùng và tấn công) cũng được dự đoán sẽ mê hoặc người hâm mộ trong cuộc thi lần này. Đây là lần đầu tiên Park Sung Hyun thử sức với UL International Crown, cô cho thấy tinh thần trách nhiệm của mình: "Những người khác có thể họ chỉ xem đây là một giải đấu thông thường nhưng vì đây là giải đấu với đại diện cho nước nhà nên tôi cảm thấy mình cần cố gắng hơn". 

Park Sung Hyun thể hiện bản thân rất xem trọng giải đấu lần này.

Mặc dù Kim In Kyong đang bị chấn thương và Chun In Gee đang không có điều kiện thi đấu tốt nhất thế nhưng vì họ đã từng tham gia UL International Crown nên đây được xem là một lợi thế không nhỏ. Trước đó, ngoại trừ Park Sung Hyun thì đội chủ nhà Hàn Quốc đã có thời gian tập luyện tại Jack Nicklaus Golf Club.

Tuyển Hàn Quốc sẽ đấu vòng loại cùng các nước như: Anh, Úc và Đài Loan. Trong đó, golfer Georgia Hall (Anh) và Lee Min Ji (Úc) là những đối thủ đáng gờm nhất. Còn nhóm B sẽ bao gồm 4 đội còn lại là Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Thuỵ Điển. Các đội sẽ thi đấu trong 3 ngày đầu, 2 người sẽ thành một nhóm và mỗi người sẽ đánh bóng tại từng hố, thành tích sẽ được tính trên người có kết quả tốt hơn. Vào ngày cuối cùng, sẽ lựa chọn ra mỗi nhóm 2 đội xuất sắc nhất và 1 đội có wildcard, tổng cộng là 5 đội để bước vào vòng cuối cùng tranh trức Vô địch.

32 golfer nữ Thế giới đại diện cho 8 nước tham gia UL International Crown lần này.

Giải đấu năm nay còn có sự góp mặt của các tay golf nữ xuất sắc Thế giới như Lexi Thomspon,Jessica Korda, Hataoka Nasha, Georgia Hall, Ariya Jutanagarn

Khán giả xấu số bị Brooks Koepka đánh bóng trúng đã mất thị lực một bên mắt