Zach Johnson trở thành đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023

Đội tuyển Mỹ sẽ có một người đội trưởng mới tại Ryder Cup 2023.

Ryder Cup 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 30/9 tới 2/10 năm 2023 tại Marco Simone Golf and Country Club ở thủ đô Rome, Italia. Và để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện quan trọng này, mới đây PGA of America đã chọn được đội trưởng mới cho tuyển Mỹ. Theo đó, Zach Johnson sẽ thay thế Steve Stricker đảm nhận trọng trách vô cùng cao cả này.

Zach Johnson (phải) trở thành đội trưởng của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023. Ảnh: Getty Images

Zach Johnson là golfer sinh năm 1976 và đã có hơn 17 năm thi đấu trên PGA Tour. Trong quãng thời gian đó, anh đã giành được 2 danh hiệu Major tại The Masters 2017 và The Open Championship 2015, cùng với đó là 10 chiến thắng khác trên PGA Tour. Zach Johnson cũng đã từng có 5 lần khoác áo đội tuyển Mỹ, cũng như làm đội phó tại 2 kỳ Ryder Cup gần nhất.

Chính kinh nghiệm thu được sau 7 lần tham dự giải đấu đồng đội hấp dẫn nhất hành tinh đã giúp Zach Johnson nhận được sự tin tưởng của PGA of America để trở thành đội trưởng của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023. Zach Johnson sẽ nhận trọng trách dẫn dắt đội tuyển Mỹ giành chiến thắng ngay trên sân nhà của đội tuyển châu Âu. Lần gần nhất họ làm được điều này đã cách đây gần 30 năm với chiến thắng 15-13 tại Ryder Cup 1993.

Năm ngoái, với đầu tàu là đội trưởng Steve Stricker, đội tuyển Mỹ đã đánh bại tuyển châu Âu với tỷ số 19-9. Đây cũng là cách biệt lớn nhất trong lịch sử của Ryder Cup. Với đà chiến thắng, cùng việc đang sơ hữu một thế hệ golfer trẻ vô cùng tài năng, người hâm mộ nước Mỹ đang kỳ vọng rất lớn vào Zach Johnson để mang về chiến thắng ngay trên sân nhà của đối thủ tại kỳ Ryder Cup sắp tới.