Xác định 16 golfer tiến vào vòng 2 WGC Dell Technologies Match Play 2021

Hàng loạt tên tuổi đã bị loại sau 3 ngày thi đấu vòng bảng WGC Dell Technologies Match Play 2021.

Sau 3 ngày thi đấu căng thẳng và vô cùng hấp dẫn, ban tổ chức của WGC Dell Technologies Match Play 2021 đã xác định được 16 cái tên tiến vào vòng 2 của giải đấu. Trong số đó, chỉ có duy nhất Jon Rahm là golfer nằm trong top 10 trên BXH Thế giới, còn lại đều đã bị loại.

Kevin Na loại Dustin Johnson khỏi WGC Dell Technologies Match Play

Sau 2 ngày đầu tiên với 1 thắng và 1 hòa, Dustin Johnson cần 1 chiến thắng trước Kevin Na để có cơ hội vượt qua bảng đấu này. Mọi chuyện diễn ra vô cùng tốt đẹp với golfer số 1 Thế giới khi anh duy trì khoảng cách 1 Up với đối thủ sau 16 hố. Nhưng với 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 17 và 18, Kevin Na đã hoàn thành màn lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Dustin Johnson, qua đó loại golfer số 1 Thế giới khỏi giải đấu. Khi ở trận đấu kết thúc sau đó, Robert MacIntyre đã hòa Adam Long để giành quyền đi tiếp ở bảng đấu này.

Trong khi đó, trận đấu được mong chờ nhất trong ngày thi đấu thứ 3 giữa Kevin Kisner và Matt Kuchar lại không diễn ra kịch tính như kỳ vọng. Matt Kuchar với quyết tâm phục thù sau thất bại tại trận chung kết năm 2019 đã không cho Kevin Kisner bất cứ cơ hội nào. Matt Kuchar vươn lên dẫn điểm ở ngay từ hố đầu tiên và luôn duy trì cách biệt từ 2-3 Up xuyên suốt ngày thi đấu. Để rồi, cú gạt birdie với khoảng cách 17 feet ở hố 17 đã giúp anh đánh bại Kevin Kisner để giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Tommy Fleetwood và Bryson DeChambeau. Cả 2 golfer đều rất có thể là những trụ cột của tuyển châu Âu và tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 sắp tớ. Chiến thắng ở trận đấu này đã thuộc về Tommy Fleetwood với tỷ số 1 Up, qua đó golfer người Anh giành luôn vị trí đầu bảng và tiến vào vòng 2.

Nhưng cặp thi đấu tại vòng 2 của WGC Dell Technologies Match Play 2021

Tommy Fleetwood (21) vs. Dylan Frittelli (64)

Billy Horschel (32) vs. Kevin Streelman (53)

Sergio Garcia (39) vs. Mackenzie Hughes (48)

Robert MacIntyre (41) vs. Victor Perez (31)

Scottie Scheffler (30) vs. Ian Poulter (60)

Jon Rahm (3) vs. Erik van Rooyen (62)

Bubba Watson (55) vs. Brian Harman (54)

Matt Kuchar (52) vs. Jordan Spieth (49)