Women's British Open ngày thứ 2: Pornanong Phatlum thể hiện sức mạnh của golfer Thái

Pornanong Phatlum có khả năng trở thành nữ golfer Thái Lan thứ tư giành chiến thắng trên LPGA Tour ở mùa giải này sau khi vươn lên dẫn đầu giải major diễn ra trên sân Royal Lytham and St Annes.

2 năm trước đây, LPGA Tour chưa từng chứng kiến chiến thắng nào đến từ các nữ golfer Thái Lan, thế nhưng hiện tại mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Với sự đầu tư bài bản và dài hạn, mùa giải này đã chứng kiến 3 nhà vô địch có xuất thân từ xứ sở chùa vàng.

Pornanong Phatlum là người mới nhất có khả năng sẽ gia nhập vào danh sách này sau khi có màn trình diễn hoàn hảo ở vòng 2 Ricoh Women’s British Open. Nữ golfer 28 tuổi ghi đến 5 birdie và không dính bogey nào để hoàn tất vòng đấu với 67 gậy. Kết quả này giúp cô vươn lên vị trị đỉnh bảng sau 36 hố (-10 gậy) và tràn đầy cơ hội giành giải major đầu tiên trong sự nghiệp.

Pornanong Phatlum vươn lên dẫn đầu giải đấu sau một vòng đấu hoàn hảo.

Tôi rất tự tin với bản thân trong tuần này”, Phatlum chia sẻ sau vòng 2. “Mỗi ngày tôi đều lên kế hoạch để thoát khỏi bunker, đến lúc này tôi có thể thực hiện những cú đánh từ hố cát tốt như các pha đánh bình thường”.

Để có phong độ tốt khi tham dự giải major thứ 4 trong năm, nữ golfer xinh đẹp này đã tham dự Ladies Scottish Open diễn ra hồi tuần trước ở Scotland và kết thúc ở vị trí T-28. Nhà vô địch ở giải đấu đó lại là một golfer Thái Lan khác, Ariya Jutanugarn - người cũng đang có đà thi đấu tốt và hiện chỉ nhiều hơn ngôi đầu 7 gậy.

Hiện tại Thái Lan đang trở thành một thế lực trên LPGA Tour khi có đến 12 người đến từ quốc gia này. Ngoài trừ Mỹ, con số này chỉ kém mỗi Hàn Quốc với 23 nữ golfer. Chiến tích trở thành golfer Thái Lan đầu tiên vô địch major vào năm 2016 của cô em nhà Jutanugarn rõ ràng đã tạo ra tác động tích cực với những người còn lại.

Park Sung-hyun tiếp tục nuôi hy vọng giành major thứ ba trong sự nghiệp khi chỉ hơn ngôi đầu 3 gậy.

Xếp sau Pornanong hiện tại là 3 golfer đến từ 3 quốc gia khác nhau gồm Georgia Hall (Anh), Mamiko Higa (Nhật Bản), và Minjee Lee (Hàn Quốc). Cả 3 golfer này đều có vòng đấu không chênh lệch nhau quá nhiều để cùng đạt kết quả -9 gậy sau 2 ngày thi đấu.

Dự kiến 2 ngày cuối tuần của Ricoh Women’s British Open sẽ diễn ra hấp dẫn khi hiện có nhiều tên tuổi lớn đang nằm trong top 10 như Park Sung-hyun, Lydia Ko hay Brooke Henderson - người vừa có một cú hole-in-one ở vòng 2.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 Ricoh Women's British Open 2018:

Women's British Open ngày thứ 1: Minjee Lee dẫn đầu sau khi ghi điểm eagle ở hố 15