Vượt qua Tony Finau, Webb Simpson giành chiến thắng Waste Management Phonix Open 2020.

Lần thứ 2 sau 4 năm, Webb Simpson lại góp mặt ở loạt play off để phân định người chiến thắng trong ngày Chủ Nhật tại Waste Management Phoenix Open. Năm 2017, anh đã để thua Hideki Matsuyama sau 4 hố, nhưng lần này Simpson đã tận dụng được cơ hội của mình.

Webb SimpsonTony Finau cùng thi đấu với nhau ở nhóm đấu cuối cùng trong ngày Chung kết Waste Management Phoenix Open với cách biệt chỉ 1  gậy. Sau 9 hố đầu tiên, điếm số đã được cân bằng khi Finau mắc bogey ở hố số 8, trong khi Simpson có điểm Even par với 1 birdie và 1 bogey.

Cuộc cạnh tranh bắt đầu hấp dẫn từ hố số 10 sau khi Simpson có điểm birdie ở hố 10 để vươn lên dẫn trước, nhưng sau đó 2 birdie liên tiếp ở hố 12 và 13 đã giúp Finau lấy lại vị trí dẫn đầu của mình. Lợi thế được tăng lên 2 gậy cho Finau sau khi Simpson mắc thêm bogey ở hố số 15. Tưởng như Tony Finau sẽ tận dụng được lợi thế này để có thể giành chiến thắng thứ 2 tại PGA Tour trong sự nghiệp, nhưng một lần nữa Finau lại cho thấy sự kém duyên của mình ở những vòng Chung kết. Trong 5 hố cuối cùng, Finau có ít nhất 2 cơ hội để ghi thêm birdie nhưng đều không tận dụng thành công. Trong khi đó, Webb Simpson đã chơi quá xuất sắc ở hai hố cuối cùng với 2 birdie để cân bằng điểm số -17 sau 72 hố với Finau và đưa trận đấu đến hố play off để phân định thắng thua.

Ở hố play off, cả Webb Simpson và Tony Finau đều đứng trước cơ hội ghi điểm birdie. Finau là người putt trước ở khoảng cách 19 feet nhưng đã không thành công và Webb Simpson đã tận dụng tốt cơ hội đó để giành chiến thắng với cú gạt ghi birdie ở khoảng cách 11 feet.

Webb Simpson giành danh hiệu PGA Tour thứ 6. Ảnh: PGA Tour

Sau 4 năm, Webb Simpson lại kết thúc Waste Management Phoenix Open với 17 gậy âm và phải đấu play off. Nhưng sau thất bại trước Hideki Matsuyama năm 2017, lần này Simpson đã chiến thắng để giành được danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp. Đây là lần chiến thắng thứ 2 của Simpson trong 7 lần anh có mặt trong các trận play off, với chiến thắng này Simpson nhận về 1,3 triệu đô và vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng FedEx Cup.

Để thua trước Webb Simpson, Tony Finau lần thứ 5 về Nhì ở các sự kiện PGA Tour và nhận được 795 ngàn đô tiền thưởng.

Vị trí thứ 3 chung cuộc là sự chia sẻ của 3 cái tên Nate Lashley, Justin Thomas và Bubba Watson với cùng điểm -14. Vị trí thứ 6 thuộc về Max Homa và Scott Piercy, nhà vô địch năm 2019 Rickie Fowler xếp vị trí T37.