Vượt qua Patrick Cantlay trong màn Playoff, Kevin Na lần thứ 2 vô địch Shriners Hospitals for Children Open

Không nằm ngoài dự đoán rằng sẽ có một cuộc đua hấp dẫn đến danh hiệu vô địch Shriners Hospitals for Children Open 2019 giữa Kevin Na và Patrick Cantlay, cả 2 đã phải trải qua 2 hố play off để xác định người chiến thắng.

Bước vào vòng chung kết, cách biệt chỉ là 2 gậy giữa Kevin NaPatrick Cantlay, cơ hội đều dành cho cả 2 khi họ đang cùng có phong độ cao ở những vòng đấu trước đó. Tuy nhiên ở vòng đấu vừa qua, các khán giả đã không còn được chứng kiến những điểm birdie liên tiếp, thay vào đó là những điểm bogey và triple xuất hiện trên bảng điểm, nhưng đó là một phần khiến cho cuộc đua hấp dẫn hơn.

Sau 9 hố đầu tiên, Kevin Na đã gia tăng cách biệt lên 3 gậy với Patrick Cantlay. Nhưng, diễn biến đã thay đổi khi Kevin Na phải mất đến 7 gậy mới có thể kết thúc hố số 10 khiến khoảng cách điểm giữa 2 golfer lúc này chỉ còn là 1 gậy và số điểm này được duy trì cho đến hết hố 15 khi cả 2 cùng có thêm 3 điểm birdie.

Kevin Na ăn mừng sau khi có điểm Par ở hố 17

Ở hố số 16 - par 5, Kevin Na đã gặp khó khăn sau cú second shot xuống nước và kết thúc với điểm bogey, trong khi đó Patrick Cantlay đã xuất sắc có điểm birdie để vươn lên chiếm ngôi đầu với lợi thế 1 gậy. Đáng tiếc cho nhà vô địch năm 2017 khi anh không thể duy trì được lợi thế này lâu vì ngay ở hố 17 - Par 3 sau đó, cú phát bóng bằng gậy sắt số 9 đã không đủ để đưa bóng đến điểm an toàn và rơi xuống nước khiến Cantlay chịu điểm bogey ở hố này. Tận dụng cơ hội, Kevin Na đã có một điểm par sau cú putt ở khoảng cách 23 foot để đưa cuộc đua về thế cân bằng. Sau đó, cả 2 đã phải bước vào màn Play off khi Patrick Cantlay trượt cơ hội ghi birdie ở hố 18.

Hố playoff thứ nhất, cả 2 cùng có điểm birdie. Nhưng sau đó ở lượt đấu thứ 2, cả 2 cùng đưa bóng on green khá xa. Tuy nhiên, Kevin Na đã xuất sắc hơn khi chỉ mất 2 putt để có được điểm Par để giành chiến thắng. 

Đây là lần thứ 2, Kevin Na vô địch Shriners Hospitals for Children Open, trong khi đó Patrick Cantlay lần thứ 2 liên tiếp về nhì ở giải đấu này.