VPG Tour Heron Lake Match Play Championship 2019: Kết quả an bài sau vòng bán kết

Nguyễn Hữu Quyết gặp Lê Hữu Giang được cho là trận chung kết sớm của giải khi ai chiến thắng sẽ giành được số tiền 90 triệu đồng. Trận đấu cũng là sự tái hiện lại trận chung kết năm 2017, năm đó Hữu Quyết đã giành chiến thắng kịch tính 1Up ở hố số 18 và chấm dứt chuỗi 2 năm vô địch liên tiếp của Lê Hữu Giang. Trong trận đấu chiều nay, Hữu Quyết một lần nữa có được thành công. Khởi đầu trận đấu, Hữu Quyết đã vươn lên dẫn trước sau khi Hữu Giang mắc điểm bogey. Lợi thế dẫn điểm được Hữu Quyết tăng lên 2 Up sau khi ghi điểm birdie ở hố số 6. Lê Hữu Giang sau đó rút ngắn khoảng cách xuống 1Up cho đến hết hố số 9. Tuy nhiên, Hữu Quyết chơi rất ổn định để duy trì lợi thế của mình và kết thúc trận đấu ở hố 16 với kết quả 3&2. Chiến thắng này giúp Nguyễn Hữu Quyết trở thành golfer chuyên nghiệp có thành tích tốt nhất tại giải, mặc cho kết quả trong trận chung kết ngày mai có thế nào thì anh vẫn sẽ nhận được giải thưởng 90 triệu đồng. Về Lê Hữu Giang, anh sẽ nhận giải thưởng là 30 triệu.

Đối đầu với Nguyễn Hữu Quyết ở trận chung kết là Varuth Nguyễn sau khi golfer người Thái Lan có chiến thắng 3&2 trước Nguyễn Bảo Long. Mặc dù là người mở điểm trước nhưng Bảo Long cũng không duy trì được lợi thế trước sự xuất sắc của Varuth Nguyễn, golfer người Thái gỡ điểm ngay hố số 2 và liên tiếp từ hố 4 đến hố 8, khoảng cách đã là 4 Up cho Varuth. Bảo Long sau đó rút ngắn khoảng cách xuống 2 Up sau khi ghi được những điểm birdie ở các hố 11, 12 và 14. Tuy nhiên, trận đấu vẫn sơms kết thúc với kết quả 3&2 sau khi Varuth có thêm 1Up ở hố 15 và cả hai hoà hố 16.

Thực tế kết quả này khiến cho trận chung kết VPG Tour Heron Lake Match Play Championship 2019 không còn nhiều hấp dẫn khi mọi thứ đã an bài, cả Varuth và Hữu Quyết đều đã có được những điều mình mong muốn vì thế việc ai giành chức vô địch không còn quá quan trọng.