Vòng quyết định của Masters 2019 đối diện với thời tiết khó khăn

Cùng cảnh ngộ với The Players diễn ra tháng trước, vòng cuối của Masters 2019 khả năng sẽ phải diễn ra trong thời tiết gió to, mưa lớn cùng không khí lạnh.

Sự xuất hiện của những đám mây đen đồng nghĩa với việc vòng cuối của Masters sẽ phải diễn ra trong tình hình thời tiết không ủng hộ. Theo dự báo, mưa rào và mưa giông rải rác từ chiều ngày thứ Sáu có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tuần này.

Bước sang ngày Chủ Nhật – vòng đấu quyết định cuối cùng, thời tiết sẽ chuyển dần theo hướng xấu đi với khả năng mưa đến 80%. Cụ thể, một luồng không khí lạnh sẽ tràn về, làm tăng khả năng sẽ có giông bão lớn vào buổi chiều muộn và buổi tối. Trong ngày, khu vực sân Augusta National sẽ phải chịu trận gió lớn với vận tốc lên đến 48km/h.

Theo đó, để tránh thời tiết xấu, BTC đã quyết định chuyển giờ tee time lên sớm hơn dự định. Trong đó, nhóm đầu tiên sẽ xuất phát vào lúc 12:30 và nhóm dẫn đầu sẽ vào 14:20 (theo giờ địa phương). Ngoài ra, kênh truyền hình Fox Sports có khả năng cũng không thể phát sóng trực tiếp vòng đấu này bởi thông báo lịch trình thay đổi đột ngột trên.

hh

Trong vòng 10 năm trở lại đây, Masters luôn được tổ chức trong thời tiết thuận lợi và chỉ có một lần vướng mưa duy nhất vào năm 2013. Lần cuối cùng giải đấu này phải tạm hoãn do tiết trời khắc nghiệt là vào ngày thứ Bảy năm 2008.

Kể từ khi Masters chính thức được tổ chức từ năm 1934, giải đấu đã phải hứng chịu những cơn mưa 42 lần. Theo thống kê, Masters đã có đến 27 lần phải lùi lịch thi đấu do thời tiết xấu trong 21 năm và có 4 năm phải hoãn vòng chung kết sang ngày thứ Hai.

Justin Rose, Sergio Garcia bất ngờ bị loại ở Masters 2019