Vòng loại tuyển chọn thành viên dự SEA Games 31 sẽ diễn ra đầu tháng 01/2022

Vòng đấu loại đầu tiên sẽ chọn ra 16 vận động viên Nam và 8 vận động viên Nữ để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Danh sách đội dự tuyển golf Quốc gia tham dự SEA Games 31 đã được Hiệp hội golf Việt Nam gửi lên Tổng cục Thể dục thế thao từ cuối tháng 10. Danh sách gồm có 29 vận động viên Nam và 11 vận động viên Nữ được tổng hợp từ các golfer đã đạt thành tích cao trong  giải quốc gia 2 năm gần đây và thư giới thiệu từ các hội golf. 

Trong 2 tháng qua, các vận động viên đã tiến hành tự tập luyện tại địa phương và theo thông báo mới nhất từ phía Tổng cục TDTT thì vòng loại tuyển chọn đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 04 – 07/01/2022 tại sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc), nơi đăng cai môn golf tại SEA Games 31.

Tuyển golf Nam Việt Nam và ban huấn luyện tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines.

Tại vòng loại tuyển chọn đầu tiên, các vận động viên sẽ thi đấu 4 vòng theo thể thức đấu gậy. 10 vận động viên Nam và 4 vận động viên Nữ có kết quả tốt nhất sẽ lọt vào vòng tuyển chọn tiếp theo. Ngoài ra, Ban huấn luyện cũng sẽ chọn thêm 6 vận động viên Nam và 4 vận động viên Nữ để tiếp tục luyện tập. Như vậy, so với danh sách dự tuyển ban đầu sẽ có 13 vận động viên Nam và 3 vận động viên Nữ bị loại sau vòng tuyển chọn đầu tiên.

Sau khi có được danh sách vận động viên, Ban huấn luyện sẽ lên giáo án tập luyện chung dành cho tất cả các VĐV. Các VĐV sẽ tập luyện với HLV Phó phụ trách các miền và báo cáo về cho Ban Huấn luyện tại Hà Nội. Trong trường hợp cho phép, các VĐV sẽ ra tập luyện tập trung thường xuyên tại Hà Nội và sân golf Đầm Vạc.

Sau quá trình luyện tập, ban huấn luyện sẽ rút gọn danh sách còn 5 vận động viên Nam và 4 vận động viên Nữ để tham dự SEA Games 31.

Ban Huấn luyện đội tuyển Quốc gia Golf Việt Nam gồm có:

- HLV Trưởng: Nguyễn Thái Dương

- HLV Phó phụ trách miền Bắc: Phạm Minh Đức

- HLV Phó phụ trách miền Trung: Bạch Cường Khang

- HLV Phó phụ trách miền Nam: Trần Lê Duy Nhất

- Chuyên gia Thể lực: Kiran Bryan Mistry

- Chuyên gia kỹ thuật: Vũ Nguyên

Danh sách các Vận động viên xem tại đây.