Vòng 3 SEA Games 2019: Tuyển nam Việt Nam giành suất thi đấu nội dung đồng đội

Trong ngày cuối ở nội dung cá nhân, tuyển nam Việt Nam giữ vững phong độ để giành suất tranh tài ở nội dung đồng đội. Trong khi đó Thái Lan đã không thể có được tấm HC vàng nào ở nội dung này dù chiếm ưu thế vượt trội trong các ngày trước.

Do không còn nhiều cơ hội cạnh tranh huy chương ở nội dung cá nhân, tuyển golf Việt Nam bước vào vòng cuối SEA Games 2019 trên sân Luisita với tâm lý thoải mái hơn. Đặc biệt là ở bảng nam khi cả ba golfer Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long và Trần Lam đều quyết tâm giúp đội tuyển giữ top 8 trên BXH để giành suất tham dự nội dung đồng đội.

Tương tự hôm qua, Đặng Quang Anh tiếp tục trở thành nhân tố quan trọng khi có màn trình diễn tốt nhất đội. Sau khi mắc double bogey ở hố 3, golfer sinh năm 2005 bắt đầu tăng tốc khi có 5 birdie trong 8 hố tiếp theo. Đáng tiếc là ở giai đoạn cuối, Quang Anh không thể cải thiện số gậy khi mắc thêm 2 double bogey và 1 bogey.

Golfer Đặng Quang Anh. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Dù vậy Quang Anh vẫn là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất trong ngày khi đánh 77 (+5) gậy. Kết quả này giúp em kết thúc nội dung cá nhân ở vị trí T29 với +21 gậy sau ba ngày đấu. Golfer trẻ nhất đội có quyền cảm thấy tiếc nuối vì đáng ra có thể ở thứ hạng tốt hơn nếu như không đánh +13 gậy trong vòng mở màn.

Hai golfer còn lại, Nguyễn Bảo LongTrần Lam cũng đem đến những điều tích cực. Cả hai đều chỉ đánh nhiều hơn kết quả vòng 2 của mình đúng 1 gậy, lần lượt đạt 79 (+7) và 80 (+8) gậy. Bảo Long với điểm tổng +19 trở thành VĐV Việt Nam có thứ hạng tốt nhất ở nội dung cá nhân khi ở vị trí T26, còn Trần Lam đứng ở hạng 33 trên tổng số 38 golfer tham dự.

Golfer Nguyễn Bảo Long. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Với kết quả trên, tuyển Việt Nam giữ vững vị trí thứ tám trên BXH đồng đội Nam với 715 gậy, đứng trên Campuchia và Lào. Kết quả giúp cho đội Nam giành suất tham dự nội dung đồng đội.

Về cuộc đua đến tấm HC Vàng, bất ngờ đã xảy ra khi VĐV người Singapore James Leow Kwang Aik vượt qua hai đối thủ người Thái Lan, Tanapat Pichaikool và Nopparat Panichphol để bước lên bục vinh quang.  Trước khi vòng cuối diễn ra, James ở thế bất lợi khi cách ngôi đầu của Pichaikool 2 gậy và Panichphol 1 gậy.

James Leow đem về tấm HC vàng nội dung cá nhân cho đoàn Singapore. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Tuy nhiên golfer nghiệp dư hạng 250 thế giới đã có một màn trình diễn bùng nổ, ghi 7 birdie và không mắc sai lầm nào để nâng điểm tổng lên -13 và giành tấm HC Vàng danh giá. Trong khi đó hai VĐV người Thái cùng đánh 68 (-4) gậy ở vòng 3, chấp nhận chiếc HC bạc và HC đồng với điểm tổng -12 và -11.

Ở nội dung đơn nữ, tấm HC vàng chỉ được xác định cho đến tận những hố cuối cùng. Khi chỉ còn 2 hố nữa là kết thúc, Kan Bunnabodee (Thái Lan) đã chiếm lấy vị trí đầu bảng từ tay Bianca Pagdanganan (Philippines), người luôn dẫn đầu trong hai ngày trước. Thế nhưng ở khoảnh khắc quyết định, Bunnabodee lại mắc sai lầm liên tiếp khiến cô mắc double bogey và bogey, còn Pagdanganan lại ghi par và birdie để giành tấm HC vàng cho nước chủ nhà.

Bianca Pagdanganan tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để giữ vững ngôi đầu và giành HC vàng cho nước chủ nhà. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Chung cuộc Pagdanganan giành chiến thắng ở nội dung cá nhân nữ với điểm tổng -7. Bunnabodee nhận HC bạc với điểm tổng -4, trong khi HC đồng cũng thuộc về một golfer người Thái khác là Pimnipa Panthong.

Atthaya Thitikul, nữ golfer nghiệp dư số 1 thế giới hiện tại kết thúc giải ở vị trí thứ tư với -1 gậy, qua đó để lại nhiều thất vọng cho Thái Lan ở nội dung cá nhân. Từ mục tiêu 4 tấm HC Vàng, đoàn Thái Lan mới chỉ có được 2 HC bạc và 2 HC đồng.

Hai đại diện của Việt Nam, Đoàn Xuân Khuê Minh (81 gậy) và Ngô Lê Hoàng Nam Phương (82 gậy) dù cho thấy sự tiến bộ ở vòng 3 nhưng vẫn chưa đủ để thoát khỏi hai vị trí cuối bảng.

Tuyển golf Việt Nam đã hoàn thành nội dung cá nhân sau ba ngày tranh tài. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Ngày mai, 8 đội nam có thành tích tốt nhất sau ba ngày vừa qua và 6 đội nữ sẽ bước vào thi đấu đối kháng để tranh chấp bộ HC ở nội dung đồng đội. Theo đó, tuyển Nam Việt Nam hạt giống số 8 sẽ gặp hạt giống số 1 Thái Lan, trong khi đội tuyển Nữ hạt giống số 6 sẽ gặp hạt giống số 3 Malaysia.

Vòng 2 SEA Games 2019: Đặng Quang Anh tạo dấu ấn