Vòng 2 Tour Championship: DJ duy trì ngôi đầu, McIlroy và Rahm hụt hơi

Tương tự ngày mở màn, vòng 2 Tour Championship 2020 đã diễn ra với một kịch bản khó ai ngờ trước. Không ai trong số năm golfer dẫn đầu vòng 1 đánh dưới 70 gậy ở ngày thứ hai, vì thế BXH xuất hiện nhiều biến động và khiến cuộc đua đến danh hiệu trở nên khó đoán hơn.

Dustin Johnson, ứng viên lớn nhất cho chức vô địch năm nay đã có một vòng đấu khó khăn khi có thời điểm anh trải qua 13 hố mà không cú tee shot nào vào fairway. Dù vậy golfer này vẫn hoàn thành vòng đấu với điểm even par 70 để giữ vững vị trí đầu bảng với -13 gậy.

Dustin Johnson vẫn giữ được ngôi đầu bảng trong ngày các đối thủ chính đều sa sút. (Ảnh: Golf Digest)

Trên thực tế golfer 36 tuổi chỉ đưa bóng vào fairway thành công ở hai hố 1, 5 và đều ghi par. Điều đó cho thấy bản lĩnh của cựu số một thế giới trong việc thoát khỏi một kết quả over par cho 18 hố. Với 4 birdie và 4 bogey, đặc biệt là birdie ngay hố cuối cùng, Johnson có được lợi thế dẫn 1 gậy trước Im Sung-jae.

Trước đó golfer người Hàn Quốc tưởng như đã giành lấy được ngôi đầu sau một vòng đấu 64 (-6) gậy bùng nổ với 7 birdie, ấn tượng nhất là 3 birdie trong 4 hố cuối. Tuy nhiên điểm bogey mà Im mắc phải ở hố 5 đã khiến anh đứng solo ở vị trí thứ hai.

Với -11 gậy, Xander Schauffele xếp ở vị trí tiếp theo. Nhà vô địch Tour Championship 2017 đã cải thiện đáng kể vị trí của mình nhờ vòng đấu 65 (-5) gậy. Giống với Im, Schauffele cũng mắc 1 bogey nhưng ghi đến 6 birdie.

Trong khi đó ba ngôi sao Justin Thomas, Jon RahmRory McIlroy lần lượt trải qua một ngày thi đấu thất vọng dù cả ba đều có phong độ cao ở vòng 1. Thomas hiện rớt xuống vị trí thứ tư sau vòng đấu 71 (+1) gậy với điểm tổng -10. Vấn đề lớn nhất mà golfer này đang phải đối mặt là trên vùng green khi anh đang xếp chót ở chỉ số Strokes Gained: Putting trong số 30 golfer dự giải.

Còn với Rahm, anh khiến khán giả bất ngờ khi mất đến 74 (+4) gậy để hoàn thành vòng 2, nhiều hơn đến 9 gậy so với hôm qua. Lý do chính đến từ nửa sau đáng quên khi mắc 2 bogey cùng 1 double bogey. Kết quả này khiến Rahm tụt xuống hạng năm, cách ngôi đầu 4 gậy. Chung vị trí với anh còn có Collin Morikawa và Tyrrell Hatton.

Rory McIlroy sau pha putt hỏng trên hố 18. (Ảnh: Golf Digest)

McIlroy đáng ra cũng sẽ ở thứ hạng trên nếu như không mắc bogey ở hố 18 par-5. Golfer người Bắc Ireland không gặp may khi cú đánh tiếp cận cờ từ vùng rough của anh đưa bóng đi thẳng vào nước. Với vòng đấu 71 gậy, McIlroy hiện xếp hạng tám khi có -8 gậy, cùng vị trí với Brendon Todd.

Sau vòng 2, nhóm cạnh tranh danh hiệu vẫn chưa có sự phân hoá rõ rệt. Trong số chín golfer đang dẫn đầu, cách biệt lớn nhất giữa họ chỉ là 5 gậy, qua đó hứa hẹn hai vòng còn lại sẽ có nhiều diễn biến hấp dẫn và gay cấn hơn.

Golfer Đỗ Anh Đức xác lập kỷ lục điểm âm trên sân golf Tam Đảo.