Vòng 1 SEA Games 2019: Nguyễn Bảo Long có thành tích tốt nhất đội Việt Nam

SEA Games 30 đang cho thấy một sân chơi đầy khó khăn cho tuyển golf Việt Nam khi đội Nam và Nữ đang lần lượt xếp hạng 9 và 6 sau ngày thi đấu đầu tiên.

Với đội hình có tuổi trung bình trẻ nhất lịch sử và có đến 4/5 golfer là tân binh, tuyển golf Việt Nam đặt ra mục tiêu học hỏi và cọ sát trước khi đến Philippines để tham dự SEA Games 30. Điều này càng có cơ sở hơn trong ngày thi đấu đầu tiên khi các quốc gia mạnh về golf trong khu vực như Thái Lan, Singapore hay nước chủ nhà đều cho thấy sự áp đảo so với những nước khác với lực lượng gồm những golfer có thứ hạng cao trên BXH Nghiệp dư thế giới (WAGR).

Đội tuyển golf Việt Nam trước khi bước vào thi đấu vòng 1. (Ảnh: VGA)

Trong ngày thi đấu đầu tiên, 55 golfer đến từ 10 quốc gia Asean đã thi đấu vòng 1 nội dung Nam và Nữ, tính điểm cá nhân và đồng đội trên sân Luisita Golf & Country Club. 5 golfer của tuyển Việt Nam xuất trận gồm Nguyễn Bảo Long, Trần Lam, Đặng Quang Anh (Nam) và Đoàn Xuân Khuê Minh, Ngô Lê Hoàng Nam Phương (Nữ).

Kết quả nội dung Nữ

Ở nội dung Nữ, Khuê Minh có khởi đầu thuận lợi khi đánh Even Par sau 5 hố đầu tiên (xuất phát từ hố 10). Tuy nhiên golfer sinh năm 2003 không thể giữ phong độ trong phần còn lại. Em có thêm 6 điểm par trong 13 hố tiếp theo, nhưng lại mắc 2 double bogey và 5 bogey. Việc không có điểm triple bogey nào cũng có thể xem là nỗ lực đáng khen ngợi dành cho Khuê Minh trong ngày thi đấu vừa qua.

Golfer Đoàn Xuân Khuê Minh. (Ảnh: VGA)

Ngược lại, Nam Phương tỏ ra “khớp” trong lần đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam dự SEA Games. Ở 6 hố đầu tiên, Nam Phương đã mất hơn 17 gậy so với chuẩn. Thế nhưng trên hố 17 par-3 dài 170 yard, cô lại gây bất ngờ khi ghi điểm hole-in-one đáng nhớ. Với lợi thế tâm lý, Nam Phương sau đó kết thúc nửa đầu của mình bằng điểm par. Trong phần còn lại, Nam Phương thi đấu bình tĩnh hơn khi không có điểm nào tệ hơn double bogey.

Với kết quả lần lượt 81 (+9) và 95 (+23) gậy, Khuê Minh và Nam Phương tạm xếp ở hai vị trí cuối bảng. Dù vậy cách biệt của Khuê Minh với vị trí ngay trên T13 chỉ 2 gậy và nhiều khả năng có thể cải thiện vị trí trong hai ngày thi đấu tiếp theo.

Bảng xếp hạng đồng đội Nữ sau vòng 1.

Hiện tại ngôi đầu BXH cá nhân nữ thuộc về Bianca Isabel Pagdanganan, một VĐV của nước chủ nhà, với 70 (-2) gậy. Golfer xếp hạng 41 WAGR ghi 3 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất trong ngày. Đứng thứ hai với 1 gậy nhiều hơn là Kan Bunnabodee của Thái Lan, trong khi hạng 3 thuộc về Natasha Oon của Malaysia. Atthaya Thitikul, nữ nghiệp dư số 1 thế giới hiện nay và là ứng viên lớn nhất cho tấm HCV cá nhân đánh 75 (+3) gậy, tạm xếp ở vị trí thứ bảy.

Ở bảng xếp hạng hạt giống cho nội dung đồng đội, Philipines đang dẫn đầu với 143 gậy, ít hơn 2 gậy và 3 gậy so với Thái Lan và Indonesia. Việt Nam hiện đứng cuối bảng với 176 gậy.

Kết quả nội dung Nam

Nguyễn Bảo Long trở thành golfer Việt Nam có kết quả tốt nhất trong ngày khi đánh 78 (+6) gậy. Nhà vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2019 cho thấy tâm lý ổn định trong suốt 18 hố với 1 birdie và 12 par bên cạnh 1 triple bogey và 4 bogey, nhờ đó xếp đồng hạng 22 với 4 golfer khác.

Golfer Nguyễn Bảo Long. (Ảnh: VGA)

Trong khi đó Trần LamĐặng Quang Anh cùng đánh 43 gậy trong 9 hố đầu trước khi cải thiện phần nào kết quả ở nửa sau, lần lượt kết thúc vòng 1 với kết quả 84 (+12) và 85 (+13) gậy.

Cục diện ở bảng Nam hiện tại cũng đang diễn ra khá căng thẳng khi có đến 13 golfer đánh âm gậy, trong đó có đến 3 người cùng đánh 68 (-4) gậy để chia sẻ vị trí đầu bảng. Điều thú vị là top 2 hiện có đến 3 golfer Thái Lan, cho thấy lực lượng đồng đều của quốc gia này.

Kết quả trên đang giúp Thái Lan dẫn đầu bảng xếp hạng với 205 gậy, hơn 3 và 6 gậy so với Singapore và Indonesia. Việt Nam với 247 gậy tạm xếp hạng 9, chỉ đứng trên Lào 4 gậy và kém hạng 8 của Campuchia 4 gậy.

Bảng xếp hạng đội Nam sau vòng 1.

Tương tự bảng Nữ, kết quả cách biệt rất lớn giữa tuyển Việt Nam và ngôi đầu là điều có thể dễ dàng được dự báo từ trước khi những golfer đang dẫn đầu đều đang có thứ hạng rất cao trên WAGR và có trình độ khác biệt đáng kể. Do đó nhiệm vụ chính của các golfer Việt Nam trong những ngày tiếp theo chỉ đơn giản là thi đấu tự tin, vượt qua chính mình để rút ra nhiều bài học cho bản thân.

SEA Games 2019: Ngô Lê Hoàng Nam Phương ghi HIO đầu tiên của giải