Vòng 1 Houston Open: 4 golfer tạm dẫn đầu trong ngày đấu dang dở

Cơn bão lớn ập tới sân Memorial Park Golf Course khiến giải Houston Open bắt đầu tee time muộn hơn dự tính đến 2 giờ 30 phút, dẫn đến ngày đấu đầu tiên chưa thể hoàn thành do trời tối.

Marc Leishman vẫn thể hiện khả năng gạt bóng hết sức ấn tượng.

Với cùng -5 gậy, Russell Henley, Talor Gooch, Marc Leishman và Luke List tạm thời dẫn đầu sau ngày thi đấu thứ nhất. Trong đó Luke List là người duy nhất chưa kết vòng đấu khi anh mới đánh hết hố 15.

Nổi bật trong 4 golfer dẫn đầu phải kể đến golfer người Úc Marc Leishman khi anh tiếp tục thể hiện khả năng putting rất ấn tượng trong năm nay. Sau khi có cú gạt xa tới 43 feet ở hố mở màn par 4, Leishman ghi thêm 5 birdie nữa, trong đó có 3 cú gạt ở ngoài khoảng cách 10 feet. 

"6 tháng trở lại đây tôi chơi khá ổn," Leishman chia sẻ. "Trong đó các cú putt tạo nên sự khác biệt rất lớn, kèm theo đó là short game ở 150 yard đổ lại. Nhưng đáng tiếc là tôi chưa giành chức vô địch nào."

Một ứng cử viên cho chức vô địch năm nay là Talor Gooch cũng có màn trình diễn thuyết phục trong ngày đấu đầu tiên. Với Memorial Park Golf Course là sân nhà, Gooch chính là người giữ kỷ lục của sân (đánh 63 gậy ở giải Memorial năm ngoái). Ở 2 giải Housten Open trước đó, Gooch cũng đều đứng trong Top 4. 

Talor Gooch có lợi thế sân nhà tại giải.

Xếp ngay sau nhóm dẫn đầu với -4 gậy là Jason Dufner. Golfer 44 tuổi dù không có những cú gạt bóng tốt, nhưng điểm sáng trong vòng này của anh là những cú đánh ổn định. Dufner có 4 birdie và không mắc bất cứ bogey nào. Đã hơn 5 năm kể từ lần cuối Dufner giành vô địch trên PGA Tour, lần gần nhất cũng là tại giải Memorial Tournament 2017.