VMC 2019 – Chờ đợi những trận đối đầu hấp dẫn

Những trận đấu hấp dẫn và chứa đựng nhiều bất ngờ giữa các golfer tại giải Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) sẽ lại chuẩn bị tiếp diễn trong những ngày tới đây. Năm nay, sân Yên Dũng Resort & Golf Club sẽ là nơi tranh tài của hơn 80 vận động viên ở các bảng Nam, Nữ, Trung Niên và bảng U12.

Trong suốt những năm qua, giải đấu do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức đã ghi nhận nhiều sự thay đổi khi chất lượng các golfer tham dự ngày một cao hơn. Qua đó, những trận đấu cũng trở nên hấp dẫn và chứa đựng nhiều những bất ngờ thú vị. Điều đáng quan tâm nhất đó là kể từ năm 2016, VMC ngày càng có nhiều các golfer trẻ tham gia và đây được coi như một trong những giải đấu chứng kiến sự trưởng thành của những cái tên như Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đặng Quang Anh… Thực tế, các golfer trẻ đã mang đến làn gió mới cho giải đấu này. Những nguồn cảm hứng từ Nguyễn Thái Dương, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thảo My hay Trương Chí Quân đã được các golfer trẻ thế hệ sau nối tiếp. Nếu nhìn vào lịch sử của giải có thể thấy rõ điều đó khi những golfer Vô địch bảng Nam và Nữ đang dần được trẻ hoá.

Danh sách golfer Vô địch trong các năm:

2009: Nguyễn Thái Dương(Nam)/Ngô Bảo Nghi(Nữ)

2010:Nguyễn Thái Dương(Nam)/ Nguyễn Thị Ngọc Dung(Nữ)

2011: Andrew Hùng Phạm(Nam)/Nguyễn Thị Ngọc Dung(Nữ)/Nguyễn Huy Tú(Trung niên)

2016: Trương Chí Quân(Nam)/ Nguyễn Thảo My(Nữ)/Trần Huy Quang(Trung niên)

2017: Trương Chí Quân(Nam)/ Hanako Kawasaki(Nữ)/Trương Quốc Chí(Trung niên)

2018: Đặng Quang Anh(Nam)/ Hanako Kawasaki(Nữ)/Nguyễn Duy Hải(Trung niên)

Cùng điểm qua những gương mặt nổi bật của VMC 2019:

Ở giải đấu năm nay, số lượng các golfer trẻ tham dự giải cũng chiếm đa số. Ở bảng Nam, ngoài đương kim vô địch Đặng Quang Anh, cùng Á quân Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh. Giải đấu còn chào đón những gương mặt mới như Kohli Nguyễn Đạt, Đặng Lê Huy, Nông Quốc Khánh, Nguyễn Thế Anh, Đỗ Trọng Khải, hay Jung Soo Yang – Golfer người Hàn có quốc tịch Việt Nam. Có một sự vắng mặt đáng tiếc của Nguyễn Bảo Long khi nhà vô địch Nghiệp dư Quốc gia vì vấn đề sức khoẻ nên không tham dự được.

Sự vươn lên của các golfer trẻ trong những năm qua là một tín hiệu mừng, nhưng để VMC thêm phần hấp dẫn không thể thiếu vắng những gương mặt gạo cội của golf Việt, những cái tên đã quá gần gũi với phần lớn người chơi golf Việt Nam và luôn là tâm điểm của các giải phong trào như Hà Ngọc Hoàng Lộc, Nguyễn Văn Chung, Đoàn Văn Nam, Đặng Vũ Hạnh, Trần Thế Cường… Các trận đấu đối kháng ở bảng đấu này giữa “già và trẻ” luôn thu hút được sự quan tâm khi người xem thường đặt câu hỏi: “Liệu kinh nghiệm hay sức trẻ sẽ giành chiến thắng?”

Ở bảng Nữ, sự vắng mặt của Đương kim vô địch 2 năm liên tiếp Hanako Kawasaki khiến sự chú ý sẽ dồn vào 3 cựu vô địch Quốc gia là Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Thị Ngọc Dung, cùng một loạt các gương mặt trẻ mới đã có nhiều sự tiến bộ gần đây như Phạm Thị Yến Vi, Lê Chúc An.

Nguyễn Thảo My sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch bảng Nữ

Cuộc cạnh tranh ở bảng Trung Niên cũng sẽ không kém hấp dẫn với sự trở lại của nhà vô địch năm 2018 Nguyễn Duy Hải, cùng với đó là Nguyễn Huy Tiến, Triệu Văn Thao, Đường Ngọc Dương, Lê Xuân Quang.

Điểm mới nhất ở giải Đối kháng Quốc gia năm thứ 7 đó là việc có thêm bảng đấu U12, nơi là cuộc đấu của những “mầm non” mới của golf Việt. Ở bảng đấu này, Đoàn Uy là cái tên sáng giá nhất cho chức vô địch sau một loạt những thành tích ấn tượng thời gian qua. Nhưng những cái tên như Trần Minh Kiên, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Minh Triết cũng sẽ rất đáng được mong đợi.

Liệu Đoàn Uy có thể giành chức vô địch Quốc gia đầu tiên?

Vòng đấu loại và xếp hạng hạt giống diễn ra vào ngày 26/12, sau đó các golfer sẽ bước vào loạt trận đối kháng trực tiếp để tìm ra 4 nhà vô địch của giải. 3 golfer vô địch ở các bảng Nam, Nữ và Trung Niên sẽ được xếp hạng trên WAGR.