VLAO 2019: Ho Mimi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu điểm âm kỷ lục.

Cuộc đua đến ngôi vô địch VLAO 2019 đang diễn ra rất hấp dẫn khi có đến 4 golfer đều đang có cơ hội.

Trong một buổi chiều với thời tiết thuận lợi khi sân KN Golf Links ít gió hơn so với ngày đầu, cùng với những thay đổi về vị trí set up sân đã tạo điều kiện cho các golfer top đầu giải VLAO 2019 tạo nên một cuộc đua hấp dẫn.

Ho Mimi có màn tăng tốc ấn tượng ở vòng 2

Trước vòng chung kết ngày mai, golfer đang nắm nhiều lợi thế nhất là Ho Mimi (HongKong). Từ vị trí đồng hạng 6 sau vòng 1 với điểm +3, Ho Mimi đã có sự bứt phá mạnh mẽ ở vòng đấu thứ 2 khi có vòng đấu bogey free và kết thúc với điểm -5. Golfer đang xếp hạng 505 Thế giới ngày hôm nay đã thể hiện kỹ năng short game tuyệt vời, với những cú đánh tiếp cận cờ chính xác đã giúp Ho Mimi ghi tới 5 điểm birdie. Ho Mimi đã lập nên một kỷ lục mới tại giải vô địch Nữ quốc gia khi là golfer có số điểm thấp nhất trong một vòng, phá vỡ kỷ lục -3 gậy của Hanako Kawasaki tại giải đấu năm 2016. Sau 2 vòng đấu, Ho Mimi đang có điểm tổng -2 hơn 3 golfer xếp sau là Hanako Kawasaki, Phu Khine và Nguyễn Thảo My 4 gậy.

Hanako vẫn có cơ hội bảo vệ chức vô địch nếu có thể cải thiện những cú putt

4 gậy là một khoảng cách điểm khá lớn nhưng không phải là hết cơ hội khi cả Hanako Kawasaki, Phu Khine và Nguyễn Thảo My đều đã thể hiện phong độ tốt hơn ở vòng 2 này. Đương kim vô địch Hanako kết thúc vòng đấu với điểm Even Par, là người ghi nhiều birdie nhất trong số 4 golfer, nếu cô cải thiện hơn kỹ năng putting ở vòng chung kết thì hoàn toàn có khả năng để cô bảo vệ chức vô địch.

Sau vòng 2, ngoài Hanako Kawasaki và Nguyễn Thảo My thì 2 golfer trẻ Trần Chiêu Dương (+12) và Đoàn Xuân Khuê Minh (+15) đều nằm trong top 10 trên bảng xếp hạng. 

Kết quả sau vòng 2 VLAO 2019