Việt Nam: Cân nhắc về việc tạm dừng các giải golf trong tháng 2 để phòng ngừa virus Corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang diễn biến khá phức tạp, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống để hạn chế dịch bệnh lây lan diện rộng, Tổng cục Thể dục Thể thao mới đây đã ra công văn số 102 liên quan đến vấn đề này.

Trong công văn của Tổng cục Thể dục Thể thao gửi đến các Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương, các liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia có nêu rõ về việc tạm dừng các hoạt động thể thao, cụ thể ở mục 1 và 2.

1. Tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2 năm 2020. Sau thời gian trên, tuỳ theo diễn biến của tình hình dịch, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao theo kế hoạch.

2. Đối với các hoạt động thi đấu thể thao do địa phương quản lý, đề nghị Sở Văn hoá thể thao và du lịch, Sở Văn hoá và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét, cân nhắc việc tạm dừng tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao có đông người tham gia.

Như vậy, các giải golf có lịch dự kiến tổ chức trong tháng 2 nhiều khả năng sẽ phải tạm dừng. Đây có lẽ là việc làm cần thiết ở thời điểm nhậy cảm này khi dịch bệnh chưa được khống chế. Ngay cả các tour đấu lớn như PGA Tour và LPGA Tour cũng đã phải huỷ lịch thi đấu đã định sẵn của mình để đảm bảo an toàn cho vận động viên, cũng như các khán giả.