VGA và VGS cử chuyên gia tham gia khoá học về công thức tính điểm của WHS do USGA và R&A tổ chức

Từ ngày 25 - 28/3/2019, tại Sentosa Golf Club, Singapore, đoàn công tác của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) và Công ty CP dịch vụ Golf Việt Nam (VGS) đã tham gia Khoá học về World Handicap System (WHS) do Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) và R&A tổ chức đào tạo.

Thông qua khoá học, USGA và R&A sẽ cung cấp nội dung và công thức tính điểm của hệ thống WHS (dự kiến áp dụng vào 1/1/2020) cho các chuyên gia handicap đến từ gần 20 nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Từ đây, các quốc gia có thể tự quản lý handicap của golfer theo WHS.

Đoàn Việt Nam có 5 thành viên theo học gồm: Vũ Nguyên, Vũ Phương, Nguyễn Thị Tô Anh, Đinh Nho Nam và Nguyễn Văn Cường. 

Tại khoá học lần này, hơn 60 chuyên gia đã được giảng và thực hành 2 nội dung: Xác định độ khó của sân golf và cách tính handicap theo WHS. Đoàn Việt Nam có 5 thành viên gồm: Vũ Nguyên, Vũ Phương, Nguyễn Thị Tô Anh, Đinh Nho Nam, Nguyễn Văn Cường. Trong đó, VGS tài trợ toàn bộ chi phí cho 3 chuyên gia: Vũ Nguyên, Đinh Nho Nam và Nguyễn Văn Cường.

WHS là hệ thống tính điểm chấp mới phát triển bởi R&A và USGA dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2020. WHS đã được thông qua sau quá trình kiểm tra của 6 tổ chức quản lý handicap lớn nhất thế giới: Golf Australia, CONGU (Council of National Golf Unions) ở Vương quốc Anh và Ireland, EGA (Hiệp hội golf châu Âu), SAGA (Hiệp hội golf Nam Phi), AAG (Hiệp hội golf Argentina) và USGA (Hiệp hội golf Hoa Kỳ).

Khóa học được diễn ra trong 4 ngày từ 25  - 28/3/2019.

Mục tiêu của hệ thống là thống nhất handicap của các golfer trên toàn thế giới. WHS cho phép người chơi chuyển đổi handicap của mình đến tất cả các sân trên thế giới mà vẫn đảm bảo sự công bằng. Qua đó, golfer có thể dễ dàng tham chiếu trình độ của bản thân cũng như của golfer khác. Khi WHS ra mắt, các golfer trên toàn thế giới có thể sử dụng handicap tính theo WHS để tham gia giải đấu nghiệp dư.

VHandicap được áp dụng để tính điểm trong các giải Nghiệp dư của VGA trong năm 2019