VGA Union Cup: Tuyển miền Nam thắng tuyệt đối ở lượt trận Foursome cuối cùng

Sáng ngày 23/3, trên sân golf Sky Lake, tiếp tục diễn ra lượt trận Foursome cuối cùng với không khí vô cùng căng thẳng sau trận đấu áp đảo của tuyển miền Nam ngày hôm qua...

Sau khi giành chiến thắng gần như tuyệt đối ở cả 2 lượt Foursome và Four-ball đầu tiên, tuyển miền Nam đã quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu vào buổi sáng. Trong khi đó, tuyển miền Bắc lại có một số thay đổi đáng chú ý, thể hiện rõ mong muốn san bằng tỉ số, quyết tâm giành lại cúp vô địch.

Theo đó, đội hình hảo thủ giữa 2 tuyền Nam - Bắc được công bố ở buổi ghép cặp diễn ra vào tối ngày 22/03 như sau:

Ở ngày thi đấu thứ nhất, tỉ số đang tạm nghiêng về đội tuyển miền Nam 6,5 – 1,5. Vì thế, ở các loạt trận hôm nay, chắc chắn tuyển miền Bắc sẽ không bỏ qua bất kì cơ hội nào để giành điểm, nhằm lấy lại lợi thế tại sân nhà. 

Nguyễn Văn Tài.

Xuất phát đầu tiên, lúc 7 giờ là nhóm đấu giữa Nguyễn Văn Tài - Lê Khả TuyênAndrew Hùng Phạm - Đỗ Duy Hiền. Với màn thể hiện dứt khoát ở lượt thi đấu trước đó, đội miền Nam lại tiếp tục thể hiện sự ăn ý khi giành điểm birdie đầu tiên trước điểm par của đối thủ. Ở 9 hố đầu, nhóm đấu số 1 của tuyền miền Bắc đã bị dẫn trước với tỉ số 5&3.

Trong 9 đường cuối, sự kết hợp ăn ý của Lê Khả Tuyên và Nguyễn Văn Tài đã thể hiện rõ rệt khi bám đuổi sít sao nhóm đối thủ qua từng hố một. Tuy nhiên, Andrew Hùng Phạm - Đỗ Duy Hiền vẫn vượt lên 1 bước và tiếp tục dẫn trước với tỉ số 4&3. Nhờ đó, kết thúc trận đấu sớm tại hố 16, giúp tuyển miền Nam có chiến thắng đầu tiên với tỉ số 4&2.

Nhóm Hoàng Ngọc Quý - Phạm Minh Hồng.

Ở nhóm đấu thứ 2 gồm: Thái Trung Hiếu - Đoàn Văn NamHoàng Ngọc Quý - Phạm Minh Hồng lại có sự đảo chiều ở những hố đầu tiên. Tuyển miền Nam liên tục mắc lỗi và tạo cơ hội để cặp đôi của tuyển miền Bắc vươn điểm dẫn trước 1 UP. Có thể nhận thấy, người đồng đội mới của Thái Trung Hiếu đã kết hợp rất tốt, nhờ đó tạo nên những màn tranh tài kịch tính.

Sang đến 9 hố sau, Phạm Minh Hồng đã không giữ được phong độ tốt như ngày hôm qua và hậu quả đã bị dẫn 2 UP. Đến hố 11, Đoàn Văn Nam thất bại ở cú putt quan trọng và nhờ đó, tuyển miền Nam đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 UP cho tuyển miền Bắc. Ở hố tiếp theo, Hoàng Ngọc Quý đã dùng gậy rescue để đưa bóng lên green nhưng không thành công. Dường như may mắn đã không còn mỉm cười với nhóm đấu này khi cả 2 VĐV đều liên tục mắc sai lầm. Kịch tính kéo dài cho đến hố 18, Hoàng Ngọc Quý đã đưa bóng sát cờ và kết thúc trận đấu nghẹt thở với 2 UP dành cho tuyển miền Nam.

Dương Quốc Tuynh - Nông Trung Hiếu

Sau 9 hố, nhóm số 3 của tuyển miền Bắc gồm Đinh Hồng Phong - Nguyễn Văn Chung dẫn đến 4 UP trước Dương Quốc Tuynh - Nông Trung Hiếu. Tại thế trận này, vai trò của đội trưởng đã thể hiện vô cùng rõ nét. Chính chiến thuật hợp lý của đội trưởng Lê Hùng Nam khi đưa "chiến binh già" với kỹ thuật khéo léo, kinh nghiệm và bãn lĩnh để kiềm hãm golfer trẻ Nông Trung Hiếu.

Ở 9 hố sau, thế trận đã thay đổi hoàn toàn khi Dương Quốc Tuynh - Nông Trung Hiếu liên tục giành chiến thắng ở hố 10-11-13-17 với điểm par và birdie ở hố 15-16. Trong phút cuói cùng ở hố 18, Thái Trung Hiếu đã bất cẩn putt bóng lệch sang mép phải của hố trong khi Dương Quốc Tuynh lại thực hiện cú putt thành công và giành 1 điểm cho tuyển miền Nam, đưa trận đấu kết thúc với tỉ số 1 UP. Điều này đã mang lại rất nhiều tiếc nuối cho tuyển miền Bắc khi có thời điểm đã dẫn 4 UP và tới hố 18 thì thua ngược.

Golfer Nguyễn Văn Thống (trái) - Nguyễn Ngọc Khôi.

Xuất phát cuối cùng là nhóm thứ 4 gồm Lê Hùng Nam - Hà Ngọc Hoàng Lộc đối đầu với Nguyễn Ngọc Khôi - Nguyễn Văn Thống. Vị đội trưởng thể hiện quyết tâm khi giành ngay 1 UP nhờ điểm par tại hố đầu tiên. Sang hố 4 par-5, golfer "Sông Hàn" Hà Ngọc Hoàng Lộc là người thực hiện cú putt quyết định ghi birdie. Tuy nhiên, cú đánh của anh đã không có đủ lực để đưa bóng vào hố, nhờ đó tuyển miền Nam vẫn có cơ hội giữ hoà.

Qua đến hố số 9, khoảng cách đã nâng lên 3 UP cho nhóm của Lê Hùng Nam - Hà Ngọc Hoàng Lộc. Lúc này, trời đã bắt đầu mưa nặng hạt, tốc độ green chậm hơn sẽ gây bất lợi không nhỏ cho tuyển miền Nam bởi thế mạnh của họ chính là putt trên green nhanh. 

Không nản lòng trước tình thế áp đảo của đội miền Bắc, Nguyễn Ngọc Khôi - Nguyễn Văn Thống lập tức ghi được điểm eagle tại hố số 9. Từ đó nâng cao tinh thần và tiếp tục ghi điểm par tại hố 10, birdie ở hố 11 để rút ngắn khoảng cách. Sau bất cẩn để thua 1 UP ở hố 12, đội miền Nam đã nhanh chóng sửa sai bằng điểm eagle thứ 2 ở hố 13, birdie ở hố 14 và giữ vững lợi thế 1 UP cho đến hồi kết.

Đội trưởng Lê Hùng Nam (trái) và Hà Ngọc Hoàng Lộc của Đội tuyển miền Bắc.

Chi tiết kết quả của lượt Foursome cuối cùng:

1. Andrew Hùng Phạm - Đỗ Duy Hiền giành chiến thắng trước Nguyễn Văn Tài - Lê Khả Tuyên với tỉ số 4&2

2. Hoàng Ngọc Quý - Phạm Minh Hồng giành chiến thắng trước Thái Trung Hiếu - Đoàn Văn Nam với 2 UP.

3. Nông Trung Hiếu - Dương Quốc Tuynh giành chiến thắng trước Đinh Hồng Phong - Nguyễn Văn Chung với 1 UP.

4. Nguyễn Ngọc Khôi - Nguyễn Văn Thống giành chiến thắng trước Hà Ngọc Hoàng Lộc - Lê Hùng Nam với 1 UP.

Như vậy, tuyển miền Nam đã toàn thắng tại lượt trận Foursome, nâng tỉ số lên thành 10,5 - 1,5. Tình thế bắt buộc đội miền Bắc phải tăng hết công lực để rút ngắn khoảng cách trước cơ hội mong manh giành lại được cúp vô địch trên sân nhà.

Danh sách cặp thi đấu ở lượt trận Đối kháng Four-ball vào buổi chiều cùng ngày:

1. Nguyễn Hồng Hải - Hoàng Quân (Miền Bắc) vs. Lê Văn Lân - Nguyễn Văn Hưng (Miền Nam).

2. Đoàn Văn Nam - Nguyễn Việt Dũng (Miền Bắc) vs. Phạm Quốc Phương - Đinh Viết Sinh (Miền Nam).

3. Thái Trung Hiếu - Hà Ngọc Hoàng Lộc (Miền Bắc) vs. Lưu Xuân Lộc - Huỳnh Quang Đức (Miền Nam).

4. Phạm Tiến Dũng - Trần Bình Quang Huy (Miền Bắc) vs. Phạm Minh Hồng - Đỗ Quang Khánh (Miền Nam).

Mời quý độc giả cùng tiếp tục theo dõi truyền hình trực tiếp trên Internet thông qua các kênh được GolfNews.vn phát sóng.

Dấu ấn VGA Union Cup những mùa trước