VGA Union Cup 2019: Tuyển miền Bắc chờ đợi điều thần kỳ ở nội dung Single Match

Trước áp lực bị dẫn trước với khoảng cách khá lớn sau nội dung Foursome sáng ngày 23/3, các thành viên tuyển miền Bắc ra sân golf Sky Lake vào buổi chiều cùng ngày với quyết tâm cao độ và thi đấu đầy nỗ lực để rút ngắn cách biệt...

Sau lượt trận Foursome sáng nay (23/3), có thể thấy đội tuyển miền Nam đã tạo ra một trong bất ngờ lớn nhất trong lịch sử VGA Union Cup khi lần đầu tiên giành trọn tất cả số điểm ở thể thức này để nới rộng cách biệt lên 9 điểm.

Tỷ số 10,5 - 1,5 nghiêng về tuyển miền Nam trước khi hai đội bước vào lượt đấu Fourball cuối cùng cũng đồng nghĩa chức vô địch Union Cup lần thứ 4 có thể sớm được định đoạt nếu đội khách có thêm 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Bởi nếu chạm mốc 14 điểm, tuyển miền Nam sẽ được giữ cúp vì đang là nhà ĐKVĐ.

Với áp lực buộc phải thắng để rút ngắn cách biệt và không để tình huống trên diễn ra, đội tuyển miền Bắc đã tung ra lực lượng gần như mạnh nhất cho thể thức Fourball chiều ngày 23/3, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Thái Trung Hiếu, Nguyễn Việt Dũng cùng bộ đôi Hà Ngọc Hoàng LộcTrần Bình Quang Huy đến từ Đà Nẵng.

Trong khi đó tuyển miền Nam có tâm lý tốt hơn nên để nhiều trụ cột dưỡng sức. Tân binh của đội Đỗ Quang Khánh có trận đầu tiên ở VGA Union Cup 2019, nhưng người đánh chung với golfer này không phải Phạm Minh Hồng như lịch bốc thăm trước đó do chưa kịp hồi phục sức khỏe. Do đó Đỗ Duy Hiền, golfer đã thi đấu vào buổi sáng được chọn làm người thay thế.

Cụ thể danh sách các cặp đấu Fourball vào buổi chiều 23/3, như sau:

Nhóm 1: Nguyễn Hồng Hải - Hoàng Quân (Miền Bắc) vs. Lê Văn Lân - Nguyễn Văn Hưng (Miền Nam)

Nhóm 2: Đoàn Văn Nam - Nguyễn Việt Dũng (Miền Bắc) vs. Đinh Viết Sinh - Phạm Quốc Phương (Miền Nam)

Nhóm 3: Hà Ngọc Hoàng Lộc - Thái Trung Hiếu (Miền Bắc) vs. Lưu Xuân Lộc - Huỳnh Quang Đức (Miền Nam)

Nhóm 4: Phạm Tiến Dũng - Trần Bình Quang Huy (Miền Bắc) vs. Đỗ Duy Hiền - Đỗ Quang Khánh (Miền Nam)

Golfer Đỗ Quang Khánh.

Giống với ngày thi đấu đầu tiên, cặp đấu thứ tư là nhóm xuất phát trễ nhất và có sự thay đổi vào giờ chót lại đem đến nhiều sự ngạc nhiên thú vị nhất. Nếu như ngày thứ nhất, một tân binh khác của tuyển miền Nam là Phạm Quốc Phương có màn ra mắt ấn tượng thì đến hôm nay, Quang Khánh cho thấy vì sao anh xứng đáng góp mặt trong màu áo tuyển miền Nam.

Ngay ở hố số 1, Quang Khánh với những cú đánh tiếp cận green chuẩn xác đã giúp anh có điểm birdie đầu tiên để đưa nhóm của anh sớm dẫn trước 1 UP. Với lợi thế tinh thần, golfer sinh năm 1983 tiếp tục là người ghi những điểm par ở hố số 3 và 6, xen kẽ với 2 điểm par ở hố 4 va 5 của Duy Hiền đã đưa nhóm miền Nam dẫn trước 5 UP chỉ sau 6 hố, do đối thủ Tiến Dũng - Quang Huy chỉ có thể đạt bogey tại các hố này.

Ở 3 hố sau đó cục diện diễn ra khá cân bằng khi hai bên so kè từng gậy một, thế nhưng từ hố 10 đến 13, bộ đôi Quang Khánh - Duy Hiền có thêm 3 lần thắng hố nữa, trong khi Quang Huy chỉ có 1 lần rút ngắn cách biệt với pha ghi điểm birdie ở hố 12. Với kết quả này, Quang Khánh - Duy Hiền sớm kết thúc trận đấu với tỷ số 7&5, mang về cho đội miền Nam thêm 1 điểm quý giá.

Golfer Hoàng Quân.

Tuy nhiên đó lại là trận đấu duy nhất tuyển miền Nam có điểm trong buổi thi đấu chiều nay, do cả 3 trận đấu còn lại, các thành viên miền Bắc đều chiếm ưu thế áp đảo ngay từ những hố đầu tiên.

Đầu tiên là ở nhóm 1 khi Hồng Hải - Hoàng Quân thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm nhiều năm thi đấu để liên tiếp giành lợi thế trước Văn Lân - Văn Hưng. Ngay ở nửa đầu, 2 golfer miền Bắc, đặc biệt là Hồng Hải đã liên tục giành chiến thắng để nâng tỷ số lên 4 UP. Điều đáng nhớ trong cặp đấu này là các pha phát bóng không tốt của Văn Lân, một phần vì buổi chiều gió lạnh tràn về khiến cho không khí khô hơn.

Ở nửa sau, đến lượt Hoàng Quân ghi điểm par ở hố 11 để nới rộng lên 5 UP. Từ đó đến hố 14, 2 golfer miền Nam không thể tạo ra đột biến nào và đành nhận thất bại với tỷ số 5&4.

Golfer Đoàn Văn Nam (phải) và Nguyễn Việt Dũng.

Trong đó, nhóm 2 mang đến nhiều sự phấn khích vì Nguyễn Việt Dũng (miền Bắc) và Phạm Quốc Phương (miền Nam) là 2 golfer có những cú phát bóng xa nhất tại kỳ VGA Union Cup lần này. Do đó trận đấu này thu hút khá nhiều sự chú ý từ phía khán giả.

Dù vẫn đánh cặp cùng đội phó Đinh Viết Sinh, Quốc Phương không đạt được phong độ tốt nhất như những gì anh đã thể hiện trong trận thắng four-ball ở ngày hôm trước khi liên tục có các cú putt không như ý. Còn với Văn Nam - Việt Dũng, bộ đôi này vẫn cho thấy sự khó chịu như khi họ khiến Vũ Phạm Nguyên An - Nông Trung Hiếu phải chia điểm trong ngày thi đầu tiên.

Sau 9 hố đầu tiên, tình thế khá cân bằng khi Văn Nam - Việt Dũng chỉ dẫn trước 1 UP. Tuy nhiên ở nửa sau, cặp đôi này đã có màn bứt phá khi giành chiến thắng ở hố 10, 11 và 16 để đem về trận thắng thứ hai cho tuyển miền Bắc trong ngày.

Golfer Phạm Quốc Phương (trái) và Đinh Viết Sinh.

Ở trận đấu cuối cùng, diễn biến diễn ra căng thẳng hơn khi kết quả chỉ được định đoạt ở hố 17. Trước đó với bộ đôi Hà Ngọc Hoàng Lộc - Thái Trung Hiếu tỏ ra vượt trội so với Lưu Xuân Lộc - Huỳnh Quang Đức khi dẫn đến 3 UP sau 12 hố, một khoảng cách dường như khó có thể bắt kịp ở nội dung Fourball. Dù vậy sai lầm của 2 golfer này ở hố 13 và 15 đã khiến tỷ số bị rút ngắn xuống còn 1 UP.

Đến hố 17, bộ đôi golfer miền Nam có cú putt không tốt trên green và chỉ có thể ghi điểm bogey. Hoàng Lộc, với cú putt bình tĩnh đã không bỏ lỡ cơ hội giúp anh có điểm par và ấn định chiến thắng 2&1, mang về thắng lợi thứ ba cho tuyển miền Bắc.

Golfer Thái Trung Hiếu (trái) và Hà Ngọc Hoàng Lộc

Như vậy, kết quả ở nội dung Fourball chiều ngày 23/3 như sau:

Nhóm 1: Nguyễn Hồng Hải - Hoàng Quân (Miền Bắc) thắng Lê Văn Lân - Nguyễn Văn Hưng (Miền Nam) với tỷ số 5&4.

Nhóm 2: Đoàn Văn Nam - Nguyễn Việt Dũng (Miền Bắc) thắng Đinh Viết Sinh - Phạm Quốc Phương (Miền Nam) với tỷ số 4&2.

Nhóm 3: Hà Ngọc Hoàng Lộc - Thái Trung Hiếu (Miền Bắc) thắng Lưu Xuân Lộc - Huỳnh Quang Đức (Miền Nam) với tỷ số 2&1.

Nhóm 4: Đỗ Duy Hiền - Đỗ Quang Khánh (Miền Nam) thắng Phạm Tiến Dũng - Trần Bình Quang Huy (Miền Bắc) với tỷ số 7&5.

Với kết quả trên, tuyển miền Bắc đã thu ngắn cách biệt xuống còn 7 điểm với tỷ số 11,5 - 4,5 nghiêng về tuyển miền Nam. Điều này cũng đồng nghĩa các thành viên miền Bắc sẽ cần một điều thần kỳ ở ngày thi đấu cuối cùng bởi họ phải ghi được thêm ít nhất 10 điểm mới có thể giành chiến thắng, một nhiệm vụ còn khó khăn hơn so với cách đây 3 năm, thời điểm mà tuyển miền Bắc thành công trong việc kiếm lấy 8 điểm để lật ngược tình thế.

Danh sách cặp thi đấu ở lượt trận Đối kháng Single Match vào ngày 24/3:

Mời quý độc giả cùng tiếp tục theo dõi truyền hình trực tiếp trên Internet thông qua các kênh được GolfNews.vn phát sóng.