U.S. Women’s Amateur: Cổ vũ cho Hanako Kawasaki

Hanako Kawasaki có lần đầu tiên tham dự sự kiện lớn nhất dành cho các nữ golfer nghiệp dư tại Mỹ.

U.S. Women’s Amateur sẽ bắt đầu khởi tranh vào chiều tối nay (theo giờ Việt Nam), lần đầu tiên Việt Nam có một đại diện tham dự giải đấu này đó là Hanako Kawasaki. Nữ golfer nghiệp dư số 1 của Việt Nam có được suất thi đấu sau khi dẫn đầu ở vòng loại tại Boston Golf Club đầu tháng 7.

Hanako Kawasaki lần đầu góp mặt tại U.S. Women's Amateur.

Hanako Kawasaki sẽ xuất phát lúc 12h21 trưa (giờ địa phương) tại Weschester Country Club, New York. Chơi cùng nhóm với cô là 2 golfer Mỹ Taylor Zheng và Angelina Tolentino. Hanako Kawasaki là golfer có mẹ Việt Nam và bố Nhật Bản, tên Việt Nam của cô là Nguyễn Bảo Thanh. Hanako hiện đang xếp hạng 693 Thế giới, cô đang là golfer Nữ có nhiều danh hiệu nhất khi  đã 3 lần vô địch giải Nữ Quốc gia, 2 lần vô địch giải Đối Kháng, 2 lần vô địch Trẻ Quốc gia.

U.S. Women's Amateur lần thứ 121 diễn ra tại Weschester Country Club.

U.S. Women’s Amateur là giải đấu lớn nhất và được coi là giải Major cho các nữ golfer nghiệp dư diễn ra trên lãnh thổ nước Mỹ. U.S. Women Amateur đánh dấu sự khởi đầu của các giải đấu dành cho golfer nữ tại Hoa Kỳ. Năm 1895, sau khi USGA ra đời và tổ chức thành công U.S. Open cũng như U.S. Amateur Championship, các nhà quản lý của Hiệp hội golf Hoa Kỳ đã lên ý tưởng về một giải đấu dành cho phái đẹp. Và chỉ 1 tháng sau khi 2 giải đấu dành cho các golfer nam kết thúc, USGA đã cho ra đời U.S. Women's Amateur vào tháng 11/1895.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, chỉ có 13 nữ golfer tham dự. Cũng giống như giải đấu dành cho nam giới, chỉ những thành viên của các câu lạc bộ thuộc USGA mới được phép tham dự giải đấu. Với những golfer ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, họ cần phải có giấy phép và giới thiệu từ các đại sứ quán mới đủ điều kiện đăng ký thi đấu. Chính sách này chính thức được USGA dỡ bỏ vào năm 1979 và giải đấu đã cho phép các nữ golfer nghiệp dư trên toàn Thế giới tham dự.

Tới thời điểm hiện tại, U.S. Women's Amateur nhận được hàng nghìn lượt đăng ký thi đấu của các nữ golfer nghiệp dư hàng đầu Thế giới, khiến cho ban tổ chức giải đấu phải tiến hành nhiều vòng loại để tìm ra 156 golfer xuất sắc nhất. Vòng chung kết của U.S. Women's Amateur sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày với thể thức đấu gậy được áp dụng trong 2 vòng đấu đầu tiên để tìm ra 64 cái tên có thành tích tốt nhất bước vào vòng loại trực tiếp. Các cặp đấu sẽ diễn ra với thể thức đối kháng cá nhân trong 18 hố, ngoại trừ trận chung kết diễn ra trên 36 hố, để tìm ra nhà vô địch giải đấu.

Người chiến thắng U.S Women's Amateur sẽ được giữ chiếc cúp Robert Cox Trophy cùng với đó là vé tham dự U.S Women's Open vào mùa giải tiếp theo. Glenna Collett Vare là nữ golfer giữ kỷ lục của giải đấu với 6 lần vô địch giải đấu. Ngoài ra U.S. Women's Amateur còn là xuất phát điểm của nhiều nữ golfer chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay như Lydia Ko, Danielle Kang, Jessica Korda.