U.S. Open: Những câu hỏi có thể xảy ra

Brooks Koepka sẽ có nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu U.S. Open tại Shinnecock Hills khi giải major thứ hai trong năm diễn ra từ ngày 14 đến 17/6.

Dưới đây là một số điểm chính cần được nói đến trước khi U.S. Open khai mạc.

Liệu Koepka có trở thành golfer đầu tiên vô địch liên tiếp sau 29 năm?

Curtis Strange là golfer gần đây nhất bảo vệ thành công danh hiệu U.S. Open, sau chiến thắng trước Nick Faldo ở play-off năm 1988 và một năm sau, ông thắng với ít hơn 1 gậy trước Chip Beck, Mark McCumber và Ian Woosnam.

ĐKVĐ U.S. Open Brooks Koepka.

Koepka đã cân bằng kỉ lục tại giải của Rory McIlroy với thành tích -16 điểm và ít hơn 4 gậy ở Erin Hills. Tiếc là chấn thương nghiêm trọng ở cổ tay khiến golfer 28 tuổi chỉ tham dự 5 giải trong năm 2018, mặc dù anh đứng thứ 2 ở giải Forth Worth Invitational gần đây.

Liệu Phil Mickelson có hoàn tất Grand Slam sự nghiệp?

Mickelson cần thắng ở U.S. Open - giải đấu mà ông đã lập kỉ lục với 6 lần về nhì - để trở thành golfer thứ 6 giành được cả 4 major trong sự nghiệp. Đáng tiếc là năm 2017, ông không tham dự vì phải có mặt ở lễ tốt nghiệp trung học của con gái Amanda, người sinh ra 1 ngày sau khi ông đứng thứ 2 trước Payne Stewart ở Pinehurst năm 1999.

Phil Mickelson (phải).

Vào thời điểm thật dễ cho rằng, cơ hội có được chiến thắng đầu tiên kể từ thất bại năm 2013 ở Erin Hills của golfer 47 tuổi là rất nhỏ nhưng Mickelson đã trở lại với chiến thắng tại WGC-Mexico Championship ở mùa giải này và có 4 lần đứng trong top 6.

Sự thống trị của Mỹ ở major sẽ bị phá vỡ?

Thắng lợi của Patrick Reed ở giải Masters hồi tháng 4 đồng nghĩa các golfer người Mỹ chiếm giữ cả 4 danh hiệu major. Trong đó, Koepka đang là đương kim vô địch U.S. Open, Jordan Spieth ở Open Championship và Justin Thomas PGA Championship.

Reed (trái) và Spieth.

Tuy nhiên, các golfer châu Âu đã giành U.S. Open tới 4 lần trong 5 năm kể từ năm 2010, trong khi Shane Lowry dẫn 4 gậy sau 54 hố vào năm 2016 trước khi đứng thứ 2 và Tommy Fleetwood đứng thứ 4 năm 2017.

Một nhà vô địch bất ngờ?

Kể từ Darren Clarke và Keegan Bradley giành hai major cuối của năm 2011 khi đứng thứ 111 và 108 thế giới, nhà vô địch major có thứ hạng thấp nhất là Jimmy Walker, đứng thứ 48 khi vô địch PGA Championship năm 2016. Những nhà vô địch major của năm 2017 lần lượt đứng thứ 11, 22, 3 và 14, trong khi Reed đứng thứ 24 trước chiến thắng ở Masters. 

Keegan Bradley