U.S. Open 2019: Lucas Bjerregaard quăng gậy driver xuống biển sau thảm họa ở hố 18

Trong quá khứ, hố số 18 trên sân Pebble Beach từng chứng khiến những thời khắc lịch sử khi các nhà vô địch U.S. Open kết thúc hành trình 4 vòng đấu tại đây. Tuy nhiên với riêng bản thân Lucas Bjerregaard, golfer đang tham dự U.S. Open 2019 thì hố đấu này lại là một cơn ác mộng.

Từng khiến nhiều người chú ý trước thềm U.S. Open 2019 khi ra sân tập cùng một chiếc móc áo, thế nhưng Lucas Bjerregaard lại có khởi đầu không như ý ở vòng 1. Bắt đầu từ hố 10, golfer người Đan Mạch gặp khó khăn khi đánh +3 sau 8 hố.

Đối diện với hố 18 par-5 dài 552 yard, Bjerregaard dường như chưa lấy lại tinh thần khi liên tục có hai cú tee shot đưa bóng rơi thẳng vào khu vực biển thuộc Stillwater Cove (Vịnh Stillwater). Ở cú phát bóng thứ ba, vận xui vẫn chưa buông tha golfer này khi bóng lại OB.

Lucas Bjerregaard sớm cảm thấy sự khắc nghiệt ở U.S. Open 2019 với thảm họa ở hố 18. (Ảnh: AP)

Sau khi mất đến 6 gậy mà không thể ra khỏi khu vực phát bóng, golfer 27 tuổi quyết định chuyển sang dung gậy gỗ 3 và đã đưa bóng vào fairway thành công ở cú đánh thứ bảy. Vì quá thất vọng sau những tình huống nói trên, Bjerregaard đã “tống khứ” gậy driver của mình xuống biển trước khi hoàn tất hố này với 11 gậy.

Thật khó khăn”, golfer thuộc hệ thống European Tour than thở. “Hố này đã làm hỏng tất cả mọi dự định của tôi. Đây là sân golf mà bạn phải hạn chế tối đa lỗi của mình và không thể đánh đến 11 gậy như thế này”.

Kết quả 9 hố đầu tiên ở vòng 1 của Lucas Bjerregaard. (Ảnh: PGA Tour)

Đến nửa sau, tuy rất nỗ lực nhưng Bjerregaard vẫn chỉ kiếm được even par trong 9 hố cuối với 1 birdie và 1 bogey. Chung cuộc golfer này mất đến 80 gậy cho vòng đấu vừa qua và xếp ở gần cuối đáy bảng (hạng T149).

Dù mất đến 11 gậy cho hố 18, thế nhưng đây vẫn chưa là kết quả tệ nhất cho một hố trong lịch sử U.S. Open. Người đang nắm giữ “kỷ lục” này là Ray Ainsley khi đánh đến 19 gậy ở hố 16 par-4 tại sự kiện năm 1938.

Những cú đánh ấn tượng nhất vòng 1 U.S. Open 2019